Phóng to |
Lướt web ẩm thực
“Không biết tự ngàn xưa ai nghĩ ra chuyện bắt con sâu chít ngâm rượu. Người ta vào rừng chít, nhìn cây nào không có bông, đoạn ngọn úa vàng, chắc chắn ở đó có con sâu chít. Con sâu chít chính là trứng của bướm trắng. Sâu ăn hết nõn hoa của cây chít thì trở nên béo tròn, trắng nẫn...”. Đây chỉ là một trong những bài viết hấp dẫn trong mục “Các loại thức uống” trên website http:// www.amthuc.com
Ngay trên trang chủ là các mục chính: “Các quán ăn uống” gồm danh mục đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, email, thực đơn, phong cách riêng... của khoảng 120 quán ăn có tiếng tại Sài Gòn, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng... (sẽ cập nhật lên tới 300 quán vào thời gian tới); “Sổ tay nội trợ” gồm cách chế biến món ăn (trên 300 món), các mẹo vặt, chuyên mục nội trợ...; “Chuyên mục ẩm thực” với thực đơn hằng ngày, thực đơn đặc biệt, đồ dùng nhà bếp, dinh dưỡng và ẩm thực, trang trí nhà bếp, văn hóa ẩm thực miền Bắc, Trung, Nam, ẩm thực thế giới...; ngoài ra còn có “Truyện cười thư giãn”, “E-card”, “Nhật ký hằng ngày của bạn bè quanh ta”, “Văn hóa - văn học - kiến thức”...
Chủ nhân của amthuc.com là một chàng rất trẻ. Chỉ mới 22 tuổi nhưng Đỗ Dzũ Khánh đã là giám đốc Công ty ASIN, chuyên làm phần mềm ứng dụng trên Internet, thiết kế web... Khánh cho biết khi mới là sinh viên năm 1 của trường đại học, tự nhiên đã nuôi ý tưởng làm web ẩm thực vì Khánh thường cùng bạn bè đi ăn, thích sưu tầm những hàng quán ngon, bổ, rẻ, những bài viết hay về ẩm thực và ước muốn có một nơi nào đó để chia sẻ những thông tin hấp dẫn này với mọi người. |
Riêng những người có đăng ký làm thành viên của trang web sẽ sử dụng được các tính năng như góc giới thiệu riêng tư, trao đổi - góp ý và bình luận, đưa bài viết lên web, chấm điểm cho các quán ăn...
Không chỉ chuyện hàng quán
Với chừng đó mục, thông tin về ẩm thực trên trang web này gần như là vô tận. Đỗ Dzũ Khánh - “cha đẻ” của amthuc.com - cho biết nguồn thông tin của nhóm làm web còn nhiều lắm nhưng vì đội ngũ làm web chỉ có 10 người nên còn hơn 300 món ăn ngon, bổ dưỡng nữa chưa kịp cập nhật.
Và không rõ Luật thương mại điện tử có cho phép “giới thiệu sâu” về rượu bia hay không nên còn khoảng 3.000 trang tư liệu về bia, rượu, cách pha chế, cách thưởng thức, cất giữ rượu bia chưa được tung lên web.
Website này dùng màu xanh dương tươi tắn thay cho màu cam (gam màu đúng dành cho ẩm thực) để thu hút giới trẻ. Vì đây là website của những người trẻ nên amthuc.com không chỉ đơn thuần là một thư viện để xem và tìm kiếm tư liệu mà còn là một sân chơi mà người vào web có thể tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích.
Làm từ thiện là “hoạt động ưu tiên” của amthuc.com. Những người quản lý web cùng các thành viên đã đi thăm các bạn ở nhà mở Mân Côi, tặng quà và cặp sách cho trẻ em nghèo đường phố, mồ côi ở Q.6, TP.HCM...
Các thành viên của web cũng có những cuộc gặp mặt hằng tháng để “khoe” món ăn mới, quán ăn mới, cùng nhau nấu ăn, thưởng thức ẩm thực tại một số hàng quán...
Tham vọng của anh chàng Khánh trẻ măng này là amthuc.com sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, tạo được uy tín trong làng ẩm thực, và có đủ “nội lẫn ngoại lực” để tổ chức những ngày hội ẩm thực, nơi mà các bạn trẻ có thể đến để “trổ tài Yan Can Cook”, trao đổi những vấn đề về ẩm thực, thưởng thức, học hỏi cách nấu ăn của những vua đầu bếp khắp ba miền...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận