22/09/2003 09:15 GMT+7

Tân Giang: gỗ vẫn xuôi rừng về phố !

NGUYỄN VIỄN SỰ
NGUYỄN VIỄN SỰ

TT (Ninh Thuận) - Hơn một năm trước, Tuổi Trẻ đã phản ánh tình trạng vận chuyển gỗ lậu bằng xe đạp thồ trên các ngả đường từ rừng phòng hộ hồ Tân Giang thuộc xã Phước Hà, Ninh Phước, Ninh Thuận về trung tâm thị xã Phan Rang. Trở lại tỉnh lộ 703 vào những ngày này, tình trạng vận chuyển gỗ lậu vẫn tiếp diễn với trên 30 xe mỗi ngày.

Tại đây, cứ mỗi xe thồ một súc vuông cạnh 35-40cm, dài khoảng 2m, theo các ngả đường tắt, men bờ kênh Nam chừng 30km rồi tiếp tục xuôi tỉnh lộ 703 về các đường Nguyễn Du và 21-8 để đưa gỗ vào các xưởng cưa ở phường Đô Vinh, thị xã Phan Rang.

Anh Nguyễn Ngọc Hoàng, cán bộ kiểm lâm tuần tra trên tỉnh lộ 703, cho biết cái khó nhất là hình thức xử phạt chưa nghiêm (phạt 200.000 đồng) và nếu tái phạm thì biện pháp cuối cùng chỉ là tịch thu hẳn phương tiện, còn người vận chuyển gỗ cứ ung dung... về nhà.

Vì thế khi bị bắt nhiều người đã vứt bỏ cả xe lẫn gỗ để không bị lập biên bản phạt, lực lượng tuần tra đành phải mướn xe chở tang vật về (ảnh, chụp lúc 17g30 ngày 22-8-2003). Nhiều người dân trên tuyến đường này cũng không hiểu vì sao gỗ chỉ bị chặn bắt khi đang vận chuyển, còn khi đã vào được các xưởng gỗ ở thị xã Phan Rang thì cứ yên tâm mà cưa xẻ.

Chẳng thế mà hơn ba năm qua gỗ vẫn cứ xuôi rừng về phố !

NGUYỄN VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên