20/08/2007 10:59 GMT+7

Máy bay hãng China Airlines bốc cháy tại Nhật Bản

TƯỜNG VY (Theo BBC, AP, AFP)
TƯỜNG VY (Theo BBC, AP, AFP)

TTO - Sáng nay (20-8), một máy bay chở hơn 150 hành khách của hãng hàng không China Airlines Đài Loan bốc cháy sau khi hạ cánh xuống một sân bay ở đảo Okinawa (Nhật Bản). Tất cả những người trên máy bay đều an toàn.

Truyền hình chiếu cảnh chiếc Boeing 737 nằm trên đường băng với một đám cháy lớn. Khói bốc lên mù mịt trong khi các nhân viên cứu hỏa xịt nước vào thân máy bay.

Chiếc máy bay này cất cánh từ Đài Bắc (Đài Loan) đến Naha (thủ phủ tỉnh Okinawa) với 157 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

qR2qiI4L.jpgPhóng to

Chiếc máy bay bị bốc cháy - Ảnh: AFP

wGgwqyVX.jpgPhóng to lHYExLyu.jpg

Đám cháy bùng phát chỉ ít phút sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Naha

Xe cứu hỏa và các nhân viên chữa cháy xung quanh chiếc máy bay

Một quan chức Bộ Giao thông Nhật Bản thông báo tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn đã rời máy bay trước khi đám cháy bùng phát.

“Tất cả 157 hành khách đã được sơ tán theo lối khẩn cấp. Về các thành viên phi hành đoàn, chúng tôi xác nhận toàn bộ 8 người đều còn sống”, Akihiko Tamura, một quan chức Bộ Giao thông Nhật cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo. Trước đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn từ một quan chức cứu hỏa thành phố Naha nói vẫn còn 4 người mắc kẹt trên máy bay.

Truyền hình NHK của Nhật cho biết ít nhất 2 thành viên phi hành đoàn phải nhập viện.

Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn, nhưng theo Johnson Sun, người phát ngôn hãng China Airlines, “mọi việc diễn ra bình thường. Không có sai sót nào trong suốt chuyến bay”. Phía các quan chức và cảnh sát cho biết ngọn lửa phát ra từ một động cơ bên cánh trái, và không có bằng chứng cho thấy máy bay bị khủng bố.

TƯỜNG VY (Theo BBC, AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên