07/02/2014 11:50 GMT+7

LHQ lên án việc thả "bom thùng"sát hại thường dân ở Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-Moon vừa lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công đẫm máu nhắm vào thường dân ở Syria, đặc biệt là các vụ không kích bằng “bom thùng”.

Quân đội Syria không kích Aleppo, 42 người thiệt mạng

Theo hãng tin AFP, tổ chức phi chính phủ Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hơn 250 người, trong đó có 76 trẻ em, đã thiệt mạng trong 6 ngày qua khi quân đội Syria dội “bom thùng” xuống thành phố Aleppo.

“Bom thùng” là những thùng chứa chất nổ và mảnh kim loại. Quân đội Syria thường thả loại bom này từ máy bay trực thăng. Chúng nổ khi tiếp đất và gây thương vong rất lớn.

“Tổng thư ký Ban Ki-Moon rất lấy làm lo ngại với tình trạng leo thang giết chóc ở Syria, đặc biệt là những vụ không kích bằng bom thùng có sức tàn phá khủng khiếp tại các khu dân cư” - người phát ngôn của ông Ban tuyên bố.

Ông Ban kêu gọi các bên lập tức giảm bạo lực và tìm một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Syria.

Trước đó Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng mô tả các cuộc tấn công đẫm máu bằng “bom thùng” là “hành vi tàn bạo” và đã cho thấy “bản chất thật sự” của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

tQ2UG7f9.jpgPhóng to
Nhà cửa đổ nát tại thành phố Aleppo sau các vụ không kích của quân đội Syria Ảnh: Reuters (ảnh đã qua chỉnh sửa 680-382)
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên