03/07/2015 10:09 GMT+7

Lập bệnh viện dã chiến tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế

MY LĂNG - MINH PHƯỢNG
MY LĂNG - MINH PHƯỢNG

TT - “Bệnh viện 175 là đơn vị đầu tiên và trong tương lai sẽ là một binh chủng của quân đội tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế”.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Quốc phòng) cho biết như vậy trong buổi đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị việc triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2, Sáng 2-7 tại Bệnh viện 175 (TP.HCM).

Ông Nguyễn Chí Vịnh còn nói: “Vừa rồi Tổng thư ký Liên HIệp Quốc Ban Ki Moon sang thăm Việt Nam, phát biểu trước Quốc hội ông đã dùng hai chữ “tuyệt vời” khi nói về năm sĩ quan Việt Nam đầu tiên làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại các phái bộ.

Ông Ban Ki Moon nói ông nghiêng mình trước những đóng góp của năm sĩ quan Việt Nam đối với sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc. Như vậy, chúng ta đã thu được những kết quả bước đầu rất đáng phấn khởi.

Nhưng việc Việt Nam cử quân đội đi với hình thức sĩ quan tham mưu chỉ mang tính biểu tượng chứ không mang tính thực chất. Muốn thực chất, chúng ta phải cử đơn vị hoàn chỉnh đi thực hiện một số nhiệm vụ ở một số phái bộ. Và đơn vị đầu tiên Việt Nam cử đi là bệnh viện dã chiến số 1”.

Trước đó, ông Nguyễn Chí Vịnh và đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã làm việc với Bệnh viện 175 về những nội dung: hợp tác quốc tế, báo cáo việc chuẩn bị giai đoạn cuối bệnh viện dã chiến cấp 2, đưa ra kế hoạch giúp Bệnh viện 175 và Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam đưa lực lượng đi đúng thời hạn.

Bệnh viện 175 là nơi trực tiếp chỉ đạo, điều hành, quản lý các cán bộ, sĩ quan sẽ tham gia bệnh viện dã chiến cấp 2. Đây cũng là nơi nhận nhiệm vụ xây dựng kế hoạch huấn luyện cán bộ để chuẩn bị cho lực lượng sẽ tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại châu Phi sắp tới.

MY LĂNG - MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên