07/02/2015 00:10 GMT+7

​Làng mai TP.HCM vào vụ

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Không khí tại làng mai Thủ Đức đã bắt đầu trở nên nhộn nhịp, cây mai đang được bà con tại các nhà vườn chăm sóc “nước rút” cho kịp dịp Tết Nguyên đán.

Tại TP.HCM, từ lâu quận Thủ Đức đã được mệnh danh là “cái nôi” của cây mai vàng với nhiều nhà vườn và nghệ nhân trồng mai nổi tiếng.

Mỗi năm, làng mai Thủ Đức đưa ra thị trường hàng triệu cây mai vừa và đẹp, cùng hàng nghìn cây mai hạng nhất.

Nổi bật về hình dáng, đạt tiêu chuẩn về số lượng hoa và nở đúng dịp Tết, đó là nét “chấm phá” của làng mai Thủ Đức khi xuân về.

Năm nay, dù mới chỉ bước vào những ngày cận Tết nhưng không khí mua bán tại làng mai Thủ Đức đã bắt đầu trở nên sôi động. Nhiều vườn mai đã có khách hàng, thương lái đến hỏi mua hoặc thuê mai về chơi Tết.

Qoozxh9s.jpg

Theo đánh giá của các nhà vườn và nghệ nhân trồng mai nhiều kinh nghiệm, chất lượng mai Tết năm nay có phần tốt hơn so với vụ mùa năm ngoái do mai không bị nở sớm. Thị trường tiêu thụ cũng được mở rộng và khả quan hơn.

Năm nay, dù gặp năm nhuận, nhưng nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi vì có nắng đẹp, lại thêm sự chuẩn bị chu đáo từ các nhà vườn nên dự kiến cây mai vẫn sẽ ra hoa đẹp đúng thời điểm.

Nếu thời tiết tiếp tục diễn biến tốt như những ngày qua, hứa hẹn sẽ đem lại cho các nhà vườn khoản lợi nhuận kha khá.

Dù chất lượng tốt hơn nhưng giá mai gần như vẫn giữ mức ổn định so với năm ngoái, hoặc có tăng nhưng không đáng kể, dao động theo từng loại, từ vài trăm nghìn đồng một chậu nhỏ đến vài triệu với các gốc đẹp và lâu năm hơn.

Cá biệt cũng có những gốc mai cao cấp giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng phục vụ theo nhu cầu thị trường.

Dự đoán những ngày giáp Tết, lượng người tập trung về Thủ Đức mua mai rất đông nên công tác quy hoạch khu vực bán mai đến nay cũng đã được chính quyền địa phương tính toán, chuẩn bị kỹ càng.

Theo đó, các điểm bán mai sẽ được tập trung chủ yếu về hai điểm chính dọc theo tuyến Quốc lộ 13 nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong khu vực.

Bên cạnh không khí mua bán náo nhiệt tại Thủ Đức, nhiều nhà vườn khác trên địa bàn TP.HCM ở các quận 12, 9, 6, huyện Bình Chánh… cũng cho biết, lượng mai tiêu thụ đến nay cao hơn từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do lượng lớn khách hàng tìm mua mai sớm nên tại một số các khu vực như: Bến Bình Đông (Quận 8), tuyến đường Phạm Văn Đồng…, hàng loạt điểm bán mai Tết cũng đã được các nhà vườn, thương lái trưng bày sản phẩm, mong được có nguồn thu đáng kể sau một năm dài miệt mài chăm sóc cây mai cảnh.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên