22/01/2016 10:10 GMT+7

Lạ với du lịch thiện nguyện 
ở miền Tây

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - 31 du khách là giáo sư, sinh viên của Trường đại học Soonchunhyang (Hàn Quốc) vừa kết thúc tour du lịch thiện nguyện kéo dài 10 ngày tại TP Cần Thơ.

Du khách Hàn Quốc tham quan khu du lịch Mỹ Khánh (TP Cần Thơ) theo tour du lịch thiện nguyện - Ảnh: T.T.
Du khách Hàn Quốc tham quan khu du lịch Mỹ Khánh (TP Cần Thơ) theo tour du lịch thiện nguyện - Ảnh: T.T.

Đây là loại hình du lịch trải nghiệm văn hóa kết hợp với các hoạt động thiện nguyện được Fiditour tổ chức lần đầu. “Trước khi tham gia tour du lịch này, chúng tôi bán túi trà, hàng thủ công tự làm tại Hàn Quốc để gây quỹ giúp đỡ người dân nơi chúng tôi đến” - một sinh viên trong đoàn chia sẻ.

“Các trường đại học ở những nước phát triển có ngành học công tác xã hội thích đi du lịch kết hợp với giúp đỡ người dân bản xứ, nên loại hình du lịch thiện nguyện sẽ phát triển

Bà TRẦN KIM OANH (phó giám đốc phụ trách marketing Fiditour, chi nhánh Cần Thơ)

Tặng nhà cho người nghèo

Trong 10 ngày ở miền Tây, các sinh viên Hàn Quốc đã giúp xây dựng hai căn nhà (tiền xây cũng do chính các sinh viên này góp quỹ) của bà Lê Thị Phiền và bà Nguyễn Thị Lang (khu vực Bình Thường B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy).

Các bạn hăng say làm việc như một thợ hồ thực thụ, người thì bưng gạch, trộn hồ, người quét vôi..., mồ hôi nhễ nhại nhưng ai cũng tỏ vẻ hào hứng.

Trong khi đó, một nhóm khác lại bận rộn tổ chức lớp học tình thương cho các em nhỏ ở Trường tiểu học Long Tuyền (quận Bình Thủy). Nhóm còn lại đến mái ấm Thiên Ân (quận Bình Thủy) - nơi nuôi dưỡng hơn 40 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - tổ chức trò chơi cho các em và tặng quà.

Du khách Hàn Quốc đã có chín ngày làm việc tại nơi họ đến, sau đó họ được khám phá chợ nổi Cái Răng - một trong những chợ nổi đẹp nhất châu Á. Đến cơ sở hủ tiếu Sáu Hoài (phường An Bình, quận Ninh Kiều), được hướng dẫn quy trình làm hủ tiếu, nhiều du khách tỏ vẻ hào hứng và tham gia tráng bánh, cắt bánh. Đến khu du lịch Mỹ Khánh (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền), họ chơi những trò chơi dân gian và thưởng thức các món ăn đậm chất Nam bộ.

Ông Hong Jin Kim, phó hiệu trưởng Trường đại học Soonchunhyang, cho rằng từ các hoạt động xã hội vì cộng đồng, sinh viên có những trải nghiệm về văn hóa, con người Việt Nam, thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt - Hàn.

Trào lưu ưa thích

Du lịch thiện nguyện đang là trào lưu được giới trẻ các nước đang phát triển ở châu Á ưa thích. “Thời gian ở Cần Thơ không dài nhưng tôi có được những trải nghiệm tuyệt vời từ việc giúp đỡ người dân đến việc khám phá cuộc sống, nền văn hóa, ẩm thực của người dân miền Tây. Chắc chắn tôi sẽ quay lại miền Tây” - du khách Kyung Soo Jang chia sẻ.

Chị Tô Nguyễn Thiên Thanh, phụ trách khách quốc tế vào Việt Nam (Inbound) của Fiditour, chi nhánh Cần Thơ, cho biết loại hình du lịch này dành cho những người tận dụng kỳ nghỉ của mình để tham gia công tác từ thiện hay các chương trình, dự án hỗ trợ cộng đồng ở các quốc gia. Một số tour được ưa chuộng như: xây dựng, sơn, sửa trường học vùng sâu vùng xa; thăm hỏi, tặng quà cho hộ gia đình nghèo; du lịch trách nhiệm vì cộng đồng...

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên