08/04/2015 00:10 GMT+7

​Kiên Giang hỗ trợ hộ nghèo đón Tết Chôl Chnăm Thmây

Nguồn: UBND tỉnh Kiên Giang
Nguồn: UBND tỉnh Kiên Giang

Diễn ra từ ngày 13 đến 16-4, Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang năm nay được Tỉnh ủy Kiên Giang chỉ đạo tổ chức với tinh thần đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Ngành chức năng của tỉnh phối hợp với các địa phương tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào dân tộc Khmer tổ chức những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí bảo đảm giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào.

Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Kiên Giang xây dựng nhiều chương trình văn nghệ phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết.

Tỉnh tổ chức họp mặt, chúc Tết và thành lập các đoàn thăm, tặng quà các chùa Khmer trên địa bàn, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, các vị chức sắc, người có uy tín tiêu biểu của đồng bào Khmer.

Tỉnh vận động doanh nghiệp, tổ chức kinh tế giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình Khmer nghèo có hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui tươi, đầm ấm. Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang xuất ngân sách hỗ trợ cho hộ nghèo và cận nghèo dân tộc Khmer hơn 1,56 tỷ đồng đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

1d6ApUEd.jpg

Kiên Giang hiện có gần 51.000 hộ đồng bào dân tộc Khmer với 216.860 người, chiếm 12,4% dân số toàn tỉnh.

Những năm qua, tỉnh đã triển khai hiệu quả các dự án và chính sách nâng cao đời sống, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số như đào tạo nghề, giải quyết việc làm; hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất; hỗ trợ vốn vay, đất sản xuất, nhà ở…

Cơ sở hạ tầng với hệ thống điện, đường, trường, trạm, nước sạch… ở những vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống được đầu tư xây dựng.

Trước Tết Chôl Chnăm Thmây, Điện lực Sóc Trăng đã kéo điện thêm được cho 3.160 hộ Khmer có điện sử dụng, nâng tỷ lệ hộ Khmer tại địa phương có điện sử dụng đạt 96,6%, tương đương với 92.400 hộ Khmer có điện.

Hiện nay, hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer còn 3.776 hộ (7,4%); hộ cận nghèo còn 4.031 hộ (7,9%).

Toàn tỉnh có 29 điểm trường phổ thông dạy chữ Khmer cho con em đồng bào, với 168 lớp, khoảng 4.150 học sinh theo học.

Nguồn: UBND tỉnh Kiên Giang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên