16/04/2013 01:09 GMT+7

Kiểm tra việc trồng giống bí Trung Quốc

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 15-4, ông Nguyễn Huy Phát - chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đắk Lắk - cho biết đã cử đoàn cán bộ chi cục đến huyện Krông Bông và Ea Kar (Đắk Lắk) để kiểm tra việc nông dân trồng giống bí Trung Quốc bị thất thu (Tuổi Trẻ ngày 15-4).

Trước mắt chi cục sẽ kiểm tra các thủ tục về việc đưa giống bí Trung Quốc vào trồng tại địa phương có được các đơn vị chức năng cho phép hay không. “Ngày 18-4, đại diện Công ty cung cấp giống và hợp tác xã Cư Puôr (đơn vị phân phối giống) sẽ có buổi làm việc với ngành nông nghiệp của tỉnh để trình các thủ tục cấp phép giống theo yêu cầu” - ông Phát cho biết.

Trong khi đó, bà Ninh Thị Hoa - trạm trưởng Trạm kiểm dịch Chi cục Bảo vệ thực vật Đắk Lắk - cho biết đến nay trạm vẫn chưa tiếp nhận được báo cáo hay hồ sơ nào về việc phối hợp trồng bí đỏ Trung Quốc ở hai huyện Ea Kar và Krông Bông. “Nếu giống bí nhập nội được đưa vào trồng tại tỉnh mà không có thông tin bằng tiếng Việt trên bao bì và không thông báo với ngành nông nghiệp địa phương là sai quy trình” - bà Hoa khẳng định.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    gi\u1ed1ng b\u00ed Trung Qu\u1ed1c b\u1ecb th\u1ea5t thu (Tu\u1ed5i Tr\u1ebb ng\u00e0y 15-4)." />