09/04/2015 14:12 GMT+7

Không còn ùn tắc tại trạm thu phí cầu Đồng Nai

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Sáng 9-4, ngày thứ hai thu phí qua cầu Đồng Nai, tình hình giao thông đã khả quan hơn, không còn tình trạng kẹt xe kéo dài như ngày đầu thu phí qua trạm.

Nhân viên kiểm soát vé tại trạm thu phí cầu Đồng Nai sáng 9-4 - Ảnh: Đức Trong
Cầu Đồng Nai cũ sáng 9-4 thông thoáng hẳn - Ảnh: Đức Trong
Trạm thu phí qua cầu Đồng Nai sáng 9-4 không bị kẹt cứng - Ảnh: Đức Trong

Các hộ dân sống gần trạm cho biết nguyên buổi sáng xe cộ qua lại dễ dàng ở cả hai hướng. Đến trưa, lượng xe đổ về có đông nhưng không có tình trạng ùn ứ như hôm qua (8-4).

Ông Huỳnh Tấn Trí - phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1 - chủ đầu tư dự án công trình xây dựng cầu Đồng Nai mới và là đơn vị quản lý trạm thu phí cầu Đồng Nai) - cho biết trong ngày đầu tiên thu phí, CC1 đã cho xả trạm và không thu phí 3-4 lần để giảm tải ùn ứ.

Ông Trí cho biết thêm nguyên nhân chủ yếu gây tình trạng kẹt xe tại trạm thu phí cầu Đồng Nai trong ngày đầu tiên hoạt động là do nhân viên kiểm soát vé tại trạm thiếu kinh nghiệm, các tài xế còn chưa biết nhiều.

Ở trước trạm hướng TP.HCM - Đồng Nai, một số tài xế cho xe tấp vào lề mua vé tháng, vé quý nên cũng là nguyên nhân cản trở giao thông

Đồng thời do mới ngày đầu, trạm không đủ tiền lẻ thối lại cho tài xế nên mất nhiều thời gian ở khâu này, dẫn đến kẹt xe.

Trước tình trạng trên, CC1 đã chủ động cho xả trạm trong vòng vài phút và không thu phí, điều động nhân viên ra tận đường bán vé, bố trí lại chỗ đậu xe trước trạm và cung ứng một lượng lớn tiền lẻ để nhân viên kiểm soát vé thao tác nhanh trong lúc thối lại cho tài xế. Đến buổi chiều cùng ngày, tình hình giao thông tại trạm không còn ùn tắc.

“Do là ngày đầu tiên hoạt động nên còn mới mẻ ở nhiều khâu từ nhân viên kiểm soát vé đến các tài xe nên không tránh khỏi tình trạng trên. Đơn vị đã chủ động nhiều tình huống giải quyết và trong một vài ngày tới, mọi việc sẽ đi ổn định” -  ông Trí cho hay.

Trước đó, từ sáng sớm ngày đầu tiên thu phí, quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí cầu Đồng Nai xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài, hướng kẹt chủ yếu là TP.HCM - Đồng Nai. Hướng ngược lại kẹt nhẹ hơn. Các loại xe nhích từng chút một. Trên cầu Đồng Nai cũ, tình trạng ùn ứ chiếm hết mặt cầu, các loại xe máy phải leo lên vỉa hè chạy.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên