22/10/2015 15:45 GMT+7

​“Khói bụi tồi tệ nhất trong 10 năm” bao trùm Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-10, các quan chức Thái Lan cho biết khói bụi xuất phát từ cháy rừng Indonesia đang đẩy miền nam Thái Lan vào cảnh ô nhiễm tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua.

Bầu trời thành phố Yala ở miền nam Thái Lan mù mịt vì khói bụi - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong những tuần qua gió mạnh đã thổi một lượng khói bụi lớn tới miền nam Thái Lan. Hôm 22-10, các quan chức địa phương cho biết chất lượng không khí ở bảy tỉnh miền nam Thái Lan đã giảm xuống mức “rất có hại cho sức khỏe”.

Tình trạng đặc biệt nghiêm trọng ở tỉnh Songkhla. “Đây là một cuộc khủng hoảng. Tình trạng ô nhiễm là tồi tệ nhất trong 10 năm qua” - ông Halem Jemarican, lãnh đạo Văn phòng Môi trường Songkhla, than thở.

Ông giải thích gió mạnh đã thổi nhiều khói bụi đến miền nam Thái Lan, nhưng tại đây sức gió suy yếu khiến khói bụi lơ lửng trong bầu không khí lâu hơn. Sân bay Hat Yai ở Songkhla thông báo ba chuyến bay tới Bangkok bị hoãn còn một chuyến bay từ Bangkok phải đổi hướng.

Miền nam Thái Lan có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều khách nước ngoài. Hồi đầu tháng vài chuyến bay chở du khách tới các đảo du lịch Phuket và Koh Samui đã phải chuyển hướng do khói bụi dày đặc.

Mới đây Indonesia đã đồng ý tiếp nhận sự hỗ trợ của nước ngoài trong chiến dịch chống cháy rừng ở đảo Sumatra và Borneo. Tuy nhiên cháy rừng vẫn đang tiếp tục lan rộng. Các quan chức cho biết có thể phải đến giữa tháng 11, khi mưa rơi xuống thì nạn khói bụi mới giảm. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên