13/06/2016 18:49 GMT+7

​Khi thất bại được… tôn vinh

H.LÊ
H.LÊ

TTO - Ngã về phía trước - chương trình talkshow truyền hình tôn vinh... sự thất bại sẽ lên sóng kênh FBNC lúc 21g thứ năm cách tuần, bắt đầu từ ngày 23-6.

Từ trái qua: ông Nguyễn Vũ Phước, bà Nguyễn Thị Bính, BTV Tuyết Anh cùng MC - nhà báo Đông Quân giao lưu trong buổi ra mắt chương trình Ngã về phía trước - Ảnh: H.Lê

Theo ban  tổ chức, trong báo cáo khởi nghiệp Việt Nam 2014, cuộc khảo sát trên 2000 người muốn khởi nghiệp cho thấy 50% người Việt lo sợ bị thất bại. Ở một số nơi, người thất bại bị kỳ thị và không có cơ hội… Tuy nhiên, ở Silicon Valley, người từng thất bại sẽ được trân trọng vì đã có trải nghiệm sâu sắc. Ở Israel còn có văn hóa chúc mừng người thất bại.

Lấy ý tưởng từ câu nói của giáo sư John C.Maxwell trong cuốn sách Failing Forward: "Nếu việc chúng ta đang làm không có khả năng xảy ra thất bại thì điều mà chúng ta nỗ lực để đạt được liệu có đáng gì?”, chương trình Ngã về phía trước ra đời như một sự tôn vinh những con người từng vấp ngã và đứng lên. Họ là những vốn quý của xã hội…

Khách mời của Ngã về phía trước là những doanh nhân, những người nổi tiếng hoạt động trong tất cả lĩnh vực: văn hóa, nghệ thuật, thể thao… đã trải qua những khoảnh khắc bế tắc cùng cực như bị phát sản, vỡ nợ, vướng vào tố tụng…  

Trong buổi giao lưu ra mắt chương trình vào chiều ngày 13-6 tại TP.HCM, ông Nguyễn Vũ Phước - giám đốc công ty quảng cáo Kiến vàng, ông chủ Yesterday piano café … - người đã thẳng thắn  nói về quãng thời gian thất bại của mình trong chương trình - giải thích: “Tôi từng có quãng thời gian rất thành công. Lúc đó, tôi không có điều kiện để thấu hiểu sự thất bại của những người khác và tôi đã bị thất bại. Vì thế tôi muốn đề cập đến những thất bại của mình để người đến sau không phải vướng vào những cái sai giống tôi”.

Còn bà Nguyễn Thị Bính - giám đốc thương hiệu bún Thủ Đức Nguyễn Bính chia sẻ: “Thất bại là mẹ thành công. Tham gia vào chương trình, tôi muốn gửi thông điệp đến các bạn trẻ là không phải lúc nào ta cũng thành công. Điều quan trọng là mọi người hãy cố gắng và cố gắng hết sức mình cho công việc”.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, ngoài câu chuyện của ông Nguyễn Vũ Phước, bà Nguyễn Thị Bính, Ngã về phía trước cũng đã ghi hình câu chuyện “ngã” của nghệ sĩ Phước Sang. “Đó cũng là trường hợp thú vị” - MC - nhà báo Đông Quân cho biết.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên