05/12/2012 06:45 GMT+7

Khi học trò làm theo lời Bác

KIM ANH
KIM ANH

TT - Vừa ra chơi, nhiều học trò chạy vội lên lầu một - nơi có tủ sách di động. Tại đây có hơn 60 bạn nhỏ đang say sưa đọc những trang sách về Bác Hồ kính yêu.

eC1T1Uog.jpgPhóng to

Giờ ra chơi, nhiều học trò tham gia đọc sách từ thư viện di động do Đoàn Trường Lương Thế Vinh tổ chức - Ảnh: K.ANH

Tủ sách di động được Đoàn Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1) triển khai trong cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”.

Thấy các bạn nhỏ lơ là việc đọc sách dù thư viện của trường luôn mở cửa, Đoàn trường đã đề xuất thực hiện mô hình tủ sách di động. “Đọc trong không gian mở thì các bạn sẽ thích thú hơn. Tụi mình còn để thêm mấy bàn cờ vua, cờ vây... để các bạn cùng chơi sau giờ học căng thẳng”- bạn Nguyễn Thiện Trí, bí thư Đoàn Trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết.

Để tủ sách phong phú, đáp ứng đúng nhu cầu đọc của học sinh, Đoàn trường phát động mọi người cùng góp sách. Nhiều đầu sách về Bác Hồ cũng được đưa đến nhằm chuyển tải những mẩu chuyện hay về Bác. Cứ giờ ra chơi buổi sáng và chiều, Ban chấp hành Đoàn Trường thay phiên nhau quản lý tủ sách.

Thầy Lê Minh Tân, trợ lý thanh niên Trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết từ những ngày đầu khi triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”, Đoàn trường tổ chức sinh hoạt dưới cờ “Mỗi tuần một câu chuyện về Bác”. Mỗi chi đoàn sẽ chọn kể một câu chuyện về Bác và cảm nhận về bài học Bác để lại cho lứa tuổi học trò. Không chỉ thế, sau mỗi lần kể chuyện, nhiều học trò đã viết những bài cảm nhận gửi về Đoàn trường.

“Nhiều bạn viết rất xúc động, trong đó có một bạn đã thẳng thắn nói về bản thân thường đua đòi, nhưng sau khi nghe câu chuyện về lối sống giản dị của Bác, bạn này đã thôi không đòi mẹ mua cho đôi giày trị giá hơn 2 triệu đồng nữa” - thầy Tân cho biết.

Sau khi để các bạn tìm hiểu những lời dạy của Bác dành cho lứa tuổi học trò, Đoàn trường đã phát động các bạn “làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể, từ những việc nhỏ nhất. Phong trào “mỗi chi đoàn một việc làm thiết thực”, mỗi học sinh đăng ký việc “làm theo lời Bác” đã được nhiều học trò hưởng ứng tham gia. Chi đoàn lớp 11A2 đã dùng quỹ lớp mua mô hình ngôi nhà sàn do các bệnh nhi ung thư trong chương trình “Ước mơ của Thúy” thực hiện để các bạn trong lớp cùng biết đến câu chuyện đầy nghị lực của đóa hướng dương Lê Thanh Thúy. “Ngôi nhà được đặt trên bàn giáo viên, nơi tập trung hướng nhìn của mọi người, như nhắc nhở các bạn sống tốt hơn mỗi ngày”- bạn Nguyễn Hoàng Linh, bí thư chi đoàn lớp 11A2, bày tỏ.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên