19/12/2007 14:18 GMT+7

Khám phá Thụy Sĩ trên đường trượt tuyết

Theo THÙY DƯƠNG - Sài Gòn Giải Phóng
Theo THÙY DƯƠNG - Sài Gòn Giải Phóng

Không chỉ nổi tiếng là thiên đường du lịch của thế giới, Thụy Sĩ còn được coi là thánh địa của loại hình du lịch trượt tuyết châu Âu. Thậm chí, người Thụy Sĩ còn bỏ công xây dựng đường hầm Loetschberg dài 34,6km, chạy xuyên dãy núi Alps để du khách có thể dễ dàng đến với các khu trượt tuyết của Thụy Sĩ.

Gn5Y567k.jpgPhóng to

Du khách trượt tuyết ở Thụy Sĩ

Không chỉ nổi tiếng là thiên đường du lịch của thế giới, Thụy Sĩ còn được coi là thánh địa của loại hình du lịch trượt tuyết châu Âu. Thậm chí, người Thụy Sĩ còn bỏ công xây dựng đường hầm Loetschberg dài 34,6km, chạy xuyên dãy núi Alps để du khách có thể dễ dàng đến với các khu trượt tuyết của Thụy Sĩ.

Từ vương quốc mùa đông…

Những khu du lịch trượt tuyết sinh thái được ưa chuộng nhất ở Thụy Sĩ là St-Moritz, nơi được mệnh danh là điểm trượt tuyết trên nóc nhà thế giới. Vào mùa đông, phong cảnh tuyệt đẹp với các sườn núi, ngọn cây được phủ một tấm chăn trắng xóa.

St-Moritz còn nổi tiếng với đường piste (đường trượt tuyết) theo dãy Alps, trải dài dọc sườn núi từ Tây sang Đông. Dưới thung lũng thì có cả một mạng lưới các khu du lịch và điều dưỡng với hơn 30 khu vực trượt tuyết đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ở đây cũng có các đường trượt cho những người mới tập trượt tuyết hoặc cho cả những nhà chuyên nghiệp.

Ngoài trượt tuyết theo các đường piste từ trên đỉnh núi, du khách có thể tham gia - trượt sân băng, trượt với gậy ở đường bằng phẳng hoặc đua mô-tô trượt tuyết. Các chương trình vui chơi, giải trí khác nhau, nhà hàng và những quán bar ấm cúng, khách sạn hiện đại với các dịch vụ tuyệt vời tạo cho nơi đây trở thành một trong những khu du lịch trượt tuyết tốt nhất của Thụy Sĩ.

Không chỉ hấp dẫn bởi các khu trượt tuyết, Thụy Sĩ còn thu hút khách du lịch bốn phương bằng nét đẹp hiền hòa và những dịch vụ du lịch hoàn hảo nhất. Chẳng trách “vương quốc đồng hồ” này được xem là điểm hẹn của các thương gia, quan chức và các minh tinh Hollywood vào mùa đông.

... Đến xứ cổ tích

Với nhiều người, Thụy Sĩ giống như một bài thơ ngọt ngào, nơi có vị đậm kẹo chocolate, cái béo ngậy của phomát và cả thịt bò nữa. Đất nước này như không hề thay đổi theo thời gian: phụ nữ vẫn tết tóc đuôi sam, người ta vẫn làm kẹo và phomát theo phương pháp thủ công. Và trên nhiều nẻo đường, du khách vẫn dễ dàng bắt gặp một khung cảnh thanh bình với những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ sau những ngôi làng tí xíu. Thật giống như trong truyện cổ tích.

Đừng nói đến những thiên đường du lịch như Zurich, Bern, Geneve… ngay cả vùng đồng quê Luzern cũng đủ sức hớp hồn du khách. Thành phố lúc nào cũng như một festival nhiều dân tộc, nơi đại diện các nước tìm đến để kết bạn, thưởng thức các đặc sản và khám phá vẻ đẹp Thụy Sĩ. Từ cửa sổ nhiều khách sạn lớn, bạn có thể ngắm vườn hồng khoe sắc trong các bồn pha lê trong suốt kỳ ảo ở khu vực trung tâm thành phố. Cảnh tượng huyền diệu ấy khiến nhiều người ngất ngây tới mức kể từ ngày đó cho đến khi dời đi, mỗi buổi sáng thức dậy, mở cửa ra hóng mát ở ban công, vẫn cảnh tượng ấy lại như hớp hồn họ.

Luzem như một thành phố cổ được miêu tả trong sách. Những đường phố đá cuội dài và hẹp luôn khiến du khách có cảm giác mình được dẫn dắt trở lại thời quá khứ. Phong cách kiến trúc của các lâu đài, tháp đồng hồ, nhà thờ khách sạn và các biệt thự khiến bạn luôn phải ngoái nhìn.

Phương tiện đi lại chủ yếu là xe đạp và trên bờ sông, nhiều người nhàn nhã ngồi thả câu. Nhiều nơi nước trong vắt đến mức bạn có thể nhìn thấy cá đang bơi lội bên dưới. Chỉ cần tản bộ qua Luzem thôi cũng đủ để đem đến cho bạn cảm giác mình đang lạc vào một mảnh đất kỳ diệu ngọt lành và yên ả.

Theo THÙY DƯƠNG - Sài Gòn Giải Phóng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên