24/07/2017 09:34 GMT+7

Đại Nguyên Dương sẽ trả cho mỗi chủ tàu vỏ thép 200 triệu

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Công ty Đại Nguyên Dương đã kéo 3 trong số 5 tàu vỏ thép bị hỏng lên đà, 2 tàu còn lại sẽ đưa lên vào giữa tuần tới để sửa chữa.

Công nhân công ty TNHH một thành viên Nam Triệu (Bộ Công an) tháo động cơ chỉnh không đúng chủng loại để thay động cơ mới - Ảnh: Thái Thịnh
Công nhân công ty TNHH một thành viên Nam Triệu (Bộ Công an) tháo động cơ chỉnh không đúng chủng loại để thay động cơ mới - Ảnh: Thái Thịnh

Ngày 23-7, ông Phan Trọng Hổ - giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết như trên. 

Đồng thời, đại diện Công ty Đại Nguyên Dương (Nam Định, doanh nghiệp đóng 5 tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định nhưng bị hư hỏng) cho biết: “Chúng tôi đã huy động nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến thời gian sửa chữa 5 con tàu này khoảng 10 ngày”.

Riêng khoản tiền chênh lệch khi đóng tàu bằng thép Trung Quốc thay vì thép Hàn Quốc và tiền thiết kế mẫu tàu đã thu của ngư dân thay vì miễn phí theo nghị định 67, đại diện Công ty Đại Nguyên Dương cho biết sẽ trả lại cho mỗi chủ tàu 200 triệu đồng tiền chênh lệch giữa giá thép Trung Quốc và Hàn Quốc;

Riêng tiền thiết kế, công ty thuê đơn vị tư vấn để thay đổi thiết kế lại tàu hành nghề vây mạn thành nghề mành chụp theo đề nghị của ngư dân mà không phải trả lại tiền.

Tuy nhiên, ông Mai Văn Chương, một trong 5 chủ tàu vỏ thép, cho biết ngư dân mới thống nhất về thay đổi thiết kế nghề tàu, còn khoản tiền chênh lệch giữa hai loại thép phải tính toán cụ thể.

Hiện Công ty Nam Triệu (doanh nghiệp đóng 15 tàu vỏ thép bị hư hỏng) cũng đang sửa chữa, khắc phục theo đúng cam kết bằng việc nhập 1 máy Mitsubishi (940HP) và 6 máy Mitsubishi (811HP) để thay thế cho 7 con tàu được lắp máy không đúng chủng loại trước đó.

Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng làm việc với lãnh đạo Công ty Nam Triệu để thay thế hộp số động cơ của các tàu hư hỏng theo đề nghị của ngư dân. Theo cam kết, Công ty Nam Triệu phải thay mới 11 máy chính đã lắp cho các tàu của ngư dân Bình Định và thực hiện đúng quy trình sơn lại 15 tàu.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên