04/04/2017 18:43 GMT+7

Ít nhất 270 người Colombia chết do lở đất

M.ANH
M.ANH

TTO - Chính phủ Colombia ngày 4-4 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kinh tế ở thị trấn Mocoa - nơi xảy ra lở đất kinh hoàng vào cuối tuần qua làm hơn 270 người thiệt mạng.

Người dân dọn dẹp đống đổ nát do lở đất ở Mocoa hôm 2-4 - Ảnh: EPA
Người dân dọn dẹp đống đổ nát do lở đất ở Mocoa hôm 2-4 - Ảnh: EPA

"Theo thông tin mới nhất, đã có 273 người chết và 262 người bị thương", Tổng thống Juan Manuel Santos thông báo. Trước đó ông cho biết có ít nhất 43 trẻ em nằm trong số những người chết.

Theo AFP, hôm 3-4 ông Santos đã qua đêm tại một căn cứ quân sự gần Mocoa và sẽ tiếp tục điều phối hoạt động cứu hộ, cứu trợ khẩn cấp trong ngày 4-4. 

Ông Santos đã bay tới khu vực bị lở đất trong ba ngày liên tiếp để giám sát các nỗ lực cứu trợ. Ông tuyên bố tình trạng khẩn cấp kinh tế ở Mocoa để giải ngân các quỹ cứu trợ và mở rộng tình trạng khẩn cấp về y tế và an toàn cộng đồng mà ông ban bố trước đó.

Ông cũng cho biết công cuộc tái thiết sẽ được bắt đầu, đồng thời bác bỏ nguy cơ sẽ tiếp tục xảy ra lở đất, nhưng cảnh báo Colombia phải đối mặt với thời tiết mưa bão cho đến tháng 6.

Hiện hi vọng tìm thấy người sống sót đang cạn dần vì đã nhiều ngày trôi qua. Cho đến nay, khoảng 200 người được nói là chưa được tìm thấy. 

Mocoa có 70.000 dân. Hội Chữ thập đỏ ước tính khoảng 45.000 người đã bị ảnh hưởng bởi trận lở đất hôm 31-3.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên