02/11/2010 21:11 GMT+7

Hy Lạp: Bom thư phát nổ tại đại sứ quán Nga và Thụy Sĩ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 2-10, hai quả bom thư đã phát nổ tại đại sứ quán Thụy Sĩ và Nga tại thủ đô Athens của nước này. Không có ai bị thương trong hai vụ nổ này.

YClWEfD7.jpgPhóng to
Các nhân viên điều tra có mặt tại đại sứ quán Thụy Sĩ ở Athens sau vụ nổ - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Georg Farago, người phát ngôn của Bộ ngoại giao Thụy Sĩ: “Hôm nay một kiện hàng đã được đặt tại lối vào của Đại sứ quán tại Hy Lạp. Các nhân viên phát hiện kiện hàng có chứa kim loại và nó đã cháy nổ khi đang tiến hành tháo các lớp bọc bên ngoài”. Ông cho biết thêm: không ai bị thương trong vụ nổ này.

Người phát ngôn của cảnh sát, Thanassis Kokkalakis nói với Reuters: “Dường như các vụ tấn công hôm nay là chuỗi kế tiếp của những vụ tấn công hôm qua mà đứng đằng sau có lẽ là lực lượng du kích Hy Lạp. Chúng tôi hiện vẫn đang tiến hành điều tra”.

Cảnh sát cũng phát hiện được các kiện hàng chứa chất nổ bên ngoài quốc hội Hy Lạp và đại sứ quán Chile, Bulgaria cũng như tại một công ty có giao dịch với đại sứ quán Đức. Theo AP, cảnh sát Hy Lạp đã không phát hiện ra chất nổ trong kiện hàng đầy nghi vấn tại đại sứ quán Chile.

Hôm qua, các bom thư đã được gửi đến tổng thống Pháp Sarkozy, đại sứ quán Mexico, Hà Lan và Bỉ. Trước khi các bom thư này bị phát hiện, một quả bom thư đã phát nổ tại một cơ sở chuyển hàng tại trung tâm Athens, làm một nhân viên tại đây bị thương nhẹ.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt được hai đối tượng nghi ngờ người Hy Lạp đang có mặt gần một vụ nổ. Cảnh sát cho biết hai người này có mang súng và đạn.

Được biết kể từ năm 2008 khi cảnh sát Hy Lạp giết chết một thiếu niên và tạo nên một làn sóng bạo động khắp cả nước, việc tấn công bằng bom thư hay bom xăng trở nên khá quen thuộc tại đây.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên