23/06/2016 10:08 GMT+7

Hương nồng Bordeaux

VÕ TRUNG DUNG (TỪ PHÁP)
VÕ TRUNG DUNG (TỪ PHÁP)

TT - Sân vận động Bordeaux sức chứa 42.000 khán giả đã có một tối mãn nhãn với thứ bóng đá rực lửa, say nồng như vang giữa Tây Ban Nha và Croatia.

Iniesta (phải) nhận cái ôm chia buồn từ đồng đội Rakitic (CLB Barcelona) - Ảnh: Reuters
Iniesta (phải) nhận cái ôm chia buồn từ đồng đội Rakitic (CLB Barcelona) - Ảnh: Reuters

Một nhà đương kim vô địch hừng hực khí thế với hai trận thắng như thể đang vào guồng, sẵn sàng đè bẹp một đội bóng ít ngôi sao của đất nước Nam Âu nhỉnh hơn 4 triệu dân.

Tây Ban Nha nhất quyết lấy cho bằng được ngôi vị đầu bảng nên xuất phát với đội hình như đã toàn thắng trước CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, ở phía bên kia, hai cầu thủ ngôi sao lớn nhất là Modric và Mandzukic lại phải ngồi dự bị vì chấn thương nhẹ. Croatia có vẻ thiệt đơn thiệt kép. Rồi Tây Ban Nha lại khởi đầu như mơ với bàn thắng đến từ những đường đan bóng ma thuật như họ vẫn làm. Họ đã làm được điều đó khi bóng lăn chưa đầy bảy phút! Không ít người đã nghĩ đến kết cục như các dự đoán ban đầu. Nhà đương kim vô địch Euro sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 15.

Kể cả khi Croatia gỡ hòa thì tình hình vẫn không có vẻ thay đổi vì đội bóng xứ bò tót tiếp tục kiểm soát thế trận và lại có một quả phạt đền từ tình huống phạm lỗi được đánh giá là không quá nghiêm trọng để phạt như thế. Thủ quân Ramos bước lên. Thủ thành Danijel Subasic nhận được chỉ dẫn từ thủ quân Darijo Srna của bên mình. Và rồi anh đã chặn đứng được cú sút của Ramos. Thông tin sau này cho biết chính Modric, đồng đội của Ramos ở Real, đã mách nước kiểu đá của thủ quân Tây Ban Nha.

Bóng đá là thế. Lúc người ta là đồng đội cùng chiến tuyến, lúc người ta là đối thủ. Modric vẫn chứng minh mình là thành viên không thể thiếu của Croatia, kể cả khi anh ngồi trên ghế dự bị. Vang Bordeaux không hợp với người Tây Ban Nha. Không chỉ đón nhận thất bại đầu tiên sau chuỗi 14 trận, đội bóng Roja còn phải vào lưới nhặt bóng tận những hai bàn sau 735 phút giữ sạch mành lưới.

HLV Vicente Del Bosque thừa nhận sau trận đấu: “Đây là một thất bại bất ngờ. Đó là một trận đấu cân bằng và chúng tôi đã chiếm ưu thế trong nhiều giai đoạn. Nhưng chúng tôi đã phải trả giá với những đòn phản công của Croatia”. Ông Vicente Del Bosque kể rằng các học trò của mình đã buồn bã đến mức lặng thinh trong phòng thay đồ và ông vẫn nhìn nhận họ đã chiến đấu hết mình. “Chẳng ai có thể vui khi đón nhận thất bại ở phút 87. Tất cả chúng tôi có trách nhiệm trong thất bại này” - ông Vicente Del Bosque kết luận.

Không chỉ truyền thông nhìn nhận việc xếp hạng hai ở bảng D là một khó khăn vì phải gặp Ý ở trận đấu loại trực tiếp vòng 16 đội, HLV Vicente Del Bosque nhìn nhận: “Trận gặp Ý ở Paris sắp tới sẽ là trận đấu khó khăn. Đó không phải là con đường mà chúng tôi mong muốn. Nhưng cũng không sao, bóng đá là thế! Phải nhanh chóng quên đi thất bại ngày hôm nay. Ý đá hay nhưng chúng tôi cũng thế và chúng tôi chắc chắn sẽ đứng dậy”.

Trong khi đó, HVL Ante Cacic của Croatia nói như lên đồng: “Chơi được như ngày hôm nay, chúng tôi có thể đương đầu với bất kỳ đội nào. Chúng tôi sẽ chơi máu lửa hơn trong trận tới”. Còn tiền vệ Ivan Perisic, người ghi bàn thắng quyết định và cũng là ngôi sao của trận đấu, coi bộ còn hào hứng hơn: “Thua trận tới thì xem như chẳng có gì nữa. Vậy nên phải tiếp tục chiến đấu trong từng đường bóng. Chúng tôi đã tránh được Ý trong vòng 16 đội nhưng tôi tin Ý mới là đội hài lòng vì không phải đụng mặt chúng tôi”.

Thôi thì người chiến thắng nói gì cũng đúng. Dẫu sao Croatia đã đem lại một thứ hương say cho Euro kỳ này sau chuỗi dài nhiều trận đấu kém hấp dẫn. Bấy nhiêu cũng đủ rồi.

VÕ TRUNG DUNG (TỪ PHÁP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên