10/07/2017 11:59 GMT+7

​Hòn đảo chỉ dành cho đàn ông của Nhật là di sản thế giới 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổ chức UNESCO, cơ quan văn hóa của LHQ, vừa công nhận đảo Okinoshima - đảo chỉ dành cho đàn ông của Nhật Bản, là di sản văn hóa thế giới.

Ngôi đền Okitsu được xây dựng từ thế kỷ 17 trên nền đất thiêng vốn là nơi thường được dùng tiến hành các nghi lễ cầu an cho những người đi biển - Ảnh: AFP
Ngôi đền Okitsu được xây dựng từ thế kỷ 17 trên nền đất thiêng vốn là nơi thường được dùng tiến hành các nghi lễ cầu an cho những người đi biển - Ảnh: AFP

Theo đài BBC, đảo Okinoshima là nơi có ngôi đền Okitsu được xây dựng từ thế kỷ 17 để cầu nguyện bình an cho những người đi biển.

Trước khi đặt chân lên hòn đảo này, những người đàn ông phải cởi bỏ mọi quần áo trên người và phải trải qua một nghi thức tẩy trần.

Khi rời khỏi nơi đây, họ cũng không được phép mang theo bất cứ vật gì về làm kỷ niệm, đồng thời cũng không được phép tiết lộ những thông tin chi tiết về chuyến thăm hòn đảo của họ.

Rất lâu trước khi đền thiêng được xây dựng, đảo Okinoshima là nơi diễn ra những nghi lễ cầu nguyện cho các tàu buôn và các hoạt động giao thương với người Trung Quốc và người Triều Tiên.

Báo Japan Times của Nhật cho biết cho tới giờ, người ta vẫn thấy tại hòn đảo này có hàng ngàn di vật được người xưa mang từ nước ngoài tới đây làm quà tặng, trong đó có những chiếc nhẫn vàng có xuất xứ từ bán đảo Triều Tiên.

Ngày nay, hòn đảo bí ẩn vừa được UNESCO tôn vinh là di sản văn hóa thế giới của Nhật Bản vẫn chỉ tiếp đón du khách vào một ngày duy nhất trong năm, ngày 27-5, và các nghi lễ cổ xưa vẫn được tiến hành.

Ngay cả số lượng du khách cũng bị giới hạn ở con số 200 người. Tất cả họ đều phải thực hiện các nghi thức tẩy trần trên biển, và vấn đề bị tranh cãi nhiều nhất là vẫn chỉ có đàn ông được tham gia mọi hoạt động này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên