22/09/2011 03:09 GMT+7

Hoa lá mùa thu của trẻ thiểu năng trí tuệ

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Từng đứa trẻ tung tăng đến trường trong ngày đầu thu. Những gánh hàng được các bà, các chị gánh đi trên con đường đầy lá vàng rơi. Những con trâu đang gặm cỏ ngoài đồng, trên lưng là cậu bé mục đồng đang thổi sáo. Những ngôi đền mang nét cổ kính, rêu phong, trầm mặc...

Cp3MgWAj.jpgPhóng to

Tranh sơn mài của Lê Ngọc Anh Túy

49 tác phẩm của 10 tác giả phần nào phản ánh thế giới nội tâm của các em, được chuyển tải bằng những gam màu trầm sâu nhưng bóng mượt của chất liệu sơn mài... Người xem cũng không khỏi ngạc nhiên bởi sự phong phú đa dạng về hình thức thể hiện và cảm giác nhẹ nhàng mà phòng tranh mang lại. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31-10 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 1 Lê Hồng Phong, TP Huế.

Lạc vào bốn mùa xuân - hạ - thu - đông

Xuân - hạ - thu - đông - bốn mùa với những nét đẹp riêng sẽ là chủ đề cho chương trình Bước chân hai thế hệ diễn ra lúc 19g30 ngày 23-9 tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM. Có khoảng 50 nghệ sĩ tham gia chương trình: Minh Vương, Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ, Trọng Hữu, Thoại Miêu, Thanh Ngân, Tú Sương... và khá đông giọng ca đến từ làng phim ảnh như Trí Quang, Quốc Thái, Quách Ngọc Ngoan, Lê Phương, Mai Phương,...

Các tiết mục trong chương trình đều hướng về bốn mùa trong năm. Ðây là lần thứ sáu chương trình Bước chân hai thế hệ được tổ chức. Ðêm diễn sẽ được ghi hình để phát hành DVD vào dịp Tết Nguyên đán 2012. (Linh Ðoan)

Cơ sở lý luận báo chí

Bộ giáo trình Cơ sở lý luận báo chí do giảng viên Nguyễn Văn Hà (Trường Ðại học KHXH&NV) biên soạn vừa được xuất bản trong tháng 9-2011. Bên cạnh những lý thuyết nền tảng của báo chí và truyền thông được hệ thống nhằm trả lời cho câu hỏi "Báo chí là gì?", tập sách cũng liên hệ nhiều ví dụ thực tế trong thực trạng truyền thông hiện nay với khá nhiều hình ảnh, sơ đồ, biểu tượng, những trích dẫn từ các tờ báo.

Ðây là tài liệu cần thiết cho sinh viên báo chí và những người muốn tìm hiểu về công việc giảng dạy, đào tạo ngành báo chí cũng như những quan niệm chính thống về làm báo ở Việt Nam. Sách do NXB Ðại Học Quốc Gia TP.HCM ấn hành. (Thái Quyên)

Triển lãm chống nạn buôn bán động vật hoang dã

Từ 17g-20g ngày 23-9 tại công viên Hòa Bình (Hà Nội) và 24-9 ở công viên Gia Ðịnh (TP.HCM) sẽ diễn ra hai cuộc triển lãm kêu gọi người dân Việt Nam tham gia chống nạn buôn bán động vật hoang dã (ÐVHD). Tại triển lãm, người dự có thể xem phim về tình trạng nguy cấp của các loài ÐVHD tại Việt Nam và tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về các vấn đề được nêu ra trong các bảng thông tin.

Cuộc triển lãm cũng khuyến khích người xem tham gia Mạng lưới tình nguyện viên bảo vệ ÐVHD hiện có 3.000 thành viên trên cả nước. Cuộc triển lãm do Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) thực hiện, với sự hỗ trợ của Chương trình châu Á hành động trước nạn buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên