24/05/2013 00:01 GMT+7

Hỗ trợ người kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng rong

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Những người kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng rong sẽ được Quỹ Giảm nghèo của Nhật Bản hỗ trợ khoản kinh phí không hoàn lại với tổng trị giá 2,5 triệu USD.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ quản lý khoản hỗ trợ này. Đây là dự án kèm theo 3 dự án nâng cấp các thành phố trên Hành lang Kinh tế Đông – Tây có tổng trị giá 220 triệu USD đã được ADB phê duyệt trong năm 2012.

Ba thành phố được lựa chọn gồm Battambang (Campuchia), Kayson Phomvihan (Lào) và Đông Hà (Việt Nam). Các thành phố này được lựa chọn trên cơ sở quy mô, sự gắn kết với sản xuất nông nghiệp, du lịch và thương mại biên giới.

Ông Florian Steinberg, chuyên gia cao cấp về phát triển đô thị của ADB, cho biết dự án này nhằm hỗ trợ những người bán hàng rong hưởng lợi những cơ hội kinh doanh do Hành lang Kinh tế Đông – Tây mang lại, qua đó nâng cao thu nhập.

Theo tính toán của ADB, từ nay đến năm 2017, 600 người bán hàng rong nghèo đủ điều kiện để được cung cấp các khoản vay nhỏ và được tập huấn và tư vấn về sản phẩm tín dụng.

tUdaOfNT.jpg

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên