20/05/2004 09:05 GMT+7

HLV Luis Fernandez: Pháp là số 1!

DUY BÌNH ghi
DUY BÌNH ghi

TT - HLV người Pháp Luis Fernandez - hiện đang dẫn dắt đội Hải Phòng - là khách mời của chúng tôi kỳ này, và ông đã nhận định về danh sách 23 cầu thủ mà HLV Santini vừa công bố..

TT - HLV người Pháp Luis Fernandez - hiện đang dẫn dắt đội Hải Phòng - là khách mời của chúng tôi kỳ này, và ông đã nhận định về danh sách 23 cầu thủ mà HLV Santini vừa công bố..

Tôi cho rằng HLV Jacques Santini đang nắm trong tay đội ngũ giỏi nhất trong số 16 đội tham dự VCK Euro 2004 ở Bồ Đào Nha. Đó là những cầu thủ tài năng, dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhờ khoác áo những CLB danh tiếng châu Âu như Thierry Henry, Patrick Vieira đang chơi cho Arsenal (Anh), David Trezeguet (Juventus, Ý), Zinedine Zidane (Real Madrid, TBN)...

Việc nắm trong tay nhiều cầu thủ giỏi như vậy sẽ là chiếc chìa khóa giúp bóng đá Pháp gặt hái những gì tốt nhất tại Bồ Đào Nha. Có thể nói những đối thủ nào cản được bước tiến của Pháp nhiều khả năng sẽ đi đến đích cuối cùng ở Euro 2004.

Nhiều người bảo Santini đang lo lắng đội Pháp sẽ lặp lại sai lầm như ở World Cup 2002 khi các cầu thủ quá tải vì thi đấu nhiều trận trong màu áo CLB. Nhưng tôi lại nghĩ khác. Đơn giản vì sự chuẩn bị của đội Pháp trước Euro 2004 hoàn toàn khác với trước VCK World Cup 2002.

Bài học buồn tại World Cup 2002 đã giúp các cầu thủ Pháp được chăm sóc, quan tâm và nghỉ ngơi nhiều hơn. Các bạn thấy đấy, lẽ ra đến giai đoạn cuối mùa cầu thủ phải tỏ vẻ mệt mỏi, nhưng các cầu thủ Pháp trong màu áo CLB lại sung sức hơn. Henry, Pires hay Vieira là ví dụ. Họ chơi rất sung sức ở những trận đấu cuối mùa để giúp Arsenal duy trì chuỗi 38 trận bất bại ở giải ngoại hạng.

Tôi cũng không cho rằng Pháp sẽ gặp khó khăn ở khâu phòng ngự tại Euro 2004. Nhìn vào hàng phòng ngự đội Pháp trong danh sách ban đầu vừa được Santini công bố, người ta thấy có một số gương mặt khá lớn tuổi như Marcel Desailly, Lilian Thuram hay Bixente Lizarazu. Nhưng hãy đặt niềm tin ở những cầu thủ này bởi họ cực kỳ dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Tôi tin chắc họ sẽ cống hiến những gì tốt nhất.

Ngoài Pháp, tôi cũng đánh giá rất cao khả năng thành công của chủ nhà Bồ Đào Nha.  Sân nhà sẽ trở thành ưu thế lớn nhất của Bồ Đào Nha.

DUY BÌNH ghi

DUY BÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên