16/07/2016 09:32 GMT+7

Hãy mang búp bê đi cùng, cô bé Pháp nhé

HOÀNG LINH
HOÀNG LINH

TTO - Hãng tin Reuters bóp nghẹt hàng triệu trái tim về bức ảnh thi thể một bé gái Pháp bọc kín, bên cạnh là búp bê như đang ngủ.

khủng bố Nice
Búp bê nằm cạnh thi thể người chủ thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Nice ngày 14-7 - Ảnh: REUTERS

Mẹ bé Pháp ở đâu? Ba ở đâu? Họ ra sao rồi? Chúng ta không biết.

Trong đêm pháo hoa đốt sáng bầu trời nước Pháp thì chiếc xe tải từ địa ngục khủng bố đã càn quét qua đám đông vui mừng trong ngày Quốc khánh, ít nhất 84 người đã chết.

Búp bê vẫn còn sống, mắt mở to chờ cô chủ Pháp bé nhỏ nằm cạnh thức dậy như thường khi? Nhưng chủ nhân bầu bạn của búp bê sẽ không bao giờ thức dậy, bé được những thiên thần có đôi cánh trắng nhấc lên trong lúc bước chân sáo tung tăng trên phố Nice hiền hòa vui nhộn, chưa kịp từ giã ai, kể cả một dòng tin nhắn.

Năm ngoái, trong cuộc phỏng vấn của Hãng truyền thông Le Petit Journal tại buổi tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu ngày 13-11, phóng viên của hãng tin trò chuyện với một cậu bé người Pháp gốc Việt và cậu bé đó đã trả lời rằng vụ khủng bố là do những người độc ác gây ra, khiến cậu bé phải chuyển nhà vì sợ những điều xấu có thể xảy đến.

Cha của cậu bé ấy đã dịu dàng khuyên con trai đừng nên lo lắng và người cha yêu chuộng hòa bình ấy dạy con mình, dạy tất cả chúng ta: “Họ có súng, còn chúng ta có hoa”.

Mục đích của khủng bố là làm cho chúng ta khiếp sợ nhưng người Pháp không khiếp sợ, họ chọn phương cách đối mặt với sự thật trong thế giới chuyển động ngày càng khó đoán định này.

Ngay sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Nice, Pháp, #PorteOuverte và #PortesOuvertes (có nghĩa là “Mở cửa tại Nice”) đã trở thành 2 hashtag phổ biến nhất trên Twitter ở Pháp. Hashtag này được người dân Nice sử dụng để thông báo nơi trú ẩn an toàn cho các nạn nhân gặp nạn ở khu vực khủng bố.

Hàng loạt thông tin trên Twitter: “Bạn đang ở đâu trên đất Pháp, chúng tôi sẽ giúp bạn ra khỏi chỗ đó nếu nó là khó khăn với bạn”, “Tôi tự hào về nước Pháp, về #PorteOuverte”.

Những người bạn Pháp của tôi nói rằng thế giới này cần nắm tay lại để đoàn kết, yêu thương hơn chống lại những kẻ khủng bố bắt đầu mang màu sắc điên loạn, không có mục tiêu chính trị cụ thể hoặc mục đích đáp trả nào.

Những người bạn Việt kiều Pháp và người Pháp làm việc tại TP.HCM thông tin trên mạng xã hội Facebook hủy toàn bộ các buổi tiệc cuối tuần để chia sẻ cùng Pháp, “hủy tiệc vì để chia buồn cho những người vô tội bị khủng bố hôm qua tại Pháp”.

Chúng ta không hiểu thật sự những kẻ khủng bố muốn gì khi sát hại cả trẻ con ngây thơ vô tội và những người dân hiền hòa...

Cô bé Pháp có tha tội cho những kẻ sát hại mình không? Chúng ta không biết!

Cô bé Pháp ơi! Đừng quên mang theo búp bê nhé!

HOÀNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên