13/09/2013 15:03 GMT+7

Hàng vạn người đội mưa dự hội chọi trâu Đồ Sơn

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Từ sáng sớm hôm nay 13-9, dù trời mưa khá to nhưng vẫn có hàng vạn du khách, người dân các nơi đổ về sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) để tận mắt chứng kiến vòng chung kết lễ hội chọi trâu 2013.

Sau màn khai mạc trong mưa, khi 16 chủ trâu lọt vào vòng chung kết tiến ra lễ đài chào khán giả thì trời bừng nắng chói chang. Bốn phía khán đài chật kín như nêm (ban tổ chức thông báo đã phát hành hết 12.000 vé), nhưng vẫn có hàng ngàn khán giả tràn xuống đường piste, vây kín xung quanh sân…

Theo truyền thống, trừ trâu vô địch (đoạt giải 45 triệu đồng), tất cả trâu chọi đều được giết thịt bán ngay sau trận đấu. Giá thịt dao động từ 700.000 (trâu thua vòng loại)-2,5 triệu đồng/kg (đối với những “ông” trâu lọt vào sâu).

Sau gần 4 giờ thi đấu sôi nổi, với thể thức loại trực tiếp, khán giả đã mãn nhãn với 15 trận đối đầu của các trâu chọi.

Kết quả, ở trận chung kết cuối cùng, trâu số 24 của chủ trâu Đinh Đắc Đoàn (phường Ngọc Xuyên) đã thắng trâu số 07 của chủ trâu Lưu Đình Võ (phường Vạn Hương).

Năm nay, lần đầu tiên lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, nên ngoài lễ hội chọi trâu thì trước đó, tối 12-9, TP Hải Phòng đã tổ chức lễ đón nhận quyết định công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

ECtGCH5X.jpg
Hàng vạn khán giả địa phương và du khách đã đội mưa, rồi đội nắng chang chang để theo dõi 15 trận đấu của các cặp trâu
n62UKrlh.jpg
Bước vào trận đấu thứ 4 trong buổi sáng để chọn ra “ông trâu” vô địch nên cả hai trâu số 24 và 07 đều đã xuống sức. Và chỉ trong vòng có mấy giây thi đấu, như sợ tướng “ông trâu” số 24 nên trâu 07 đã bỏ chạy. Trâu 24 trở thành nhà vô địch của lễ hội chọi trâu mùa thứ 24 của Đồ Sơn
3PwVq9va.jpg

Ngay phía ngoài SVĐ, ban tổ chức đã dựng dù lớn để bán thịt trâu chọi. Theo truyền thống, trừ trâu vô địch (đoạt giải 45 triệu đồng), tất cả các trâu chọi đều được giết thịt bán ngay sau trận đấu. Giá thịt dao động từ 700.000 (trâu thua vòng loại)-2,5 triệu đồng/kg (đối với những “ông” trâu lọt vào sâu)

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên