20/03/2016 14:23 GMT+7

Hàng trăm xe máy bu kín quốc lộ 51 "quậy" dịp lễ Dinh Cô

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Khoảng 2g30 sáng 20-3, từng tốp thanh niên đi xe máy mang biển số TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã ùa về tập trung dọc các quán nước ven quốc lộ 51.

Rất đông các xe máy đi “bão” theo các xe “cọp” vào sáng 20-3 - Ảnh: Ngọc Khải
Rất đông các xe máy đi “bão” theo các xe “cọp” vào sáng 20-3 - Ảnh: Ngọc Khải

Theo một số tay "bão" đêm, rạng sáng ngày 12 âm lịch (tức vào sáng 20-3) tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu diễn ra lễ hội Dinh Cô, các quái xế cũng “ăn theo” bằng cách đưa xe độ từ TP.HCM, Đồng Nai về Vũng Tàu để đua tốc độ.

Đến khoảng 3g30, hơn chục xe “cọp” - loại xe đã được thay đổi kết cấu nâng cấp sức mạnh đạt tới vận tốc kinh hoàng do các tay nài khoảng từ 16-24 tuổi lần lượt đổ về đoạn đường này.

Đoàn xe đi "bão" ngang nhiên chắn quốc lộ 51 làm đường đua khiến các phương tiện khác phải ùn ứ. Những thanh niên đi “bão” xếp thành dãy dọc theo đường đua tự phát này dùng điện thoại để quay phim chụp cảnh các xe độ so kè tốc độ.

Hàng trăm xe máy bu kín hai bên quốc lộ 51, dòng xe ôtô đành bất lực ùn ứ nhường đường cho các “quái xế” đua tốc độ.

Đến gần 4g đoàn xe đi "bão" và các xe "cọp" giải tán. “Do công an làm căng quá nên nghỉ chơi, hẹn dịp khác” - một thanh niên trong đoàn "bão" cho hay.

Trước đó vào sáng 2-2, PV Tuổi Trẻ cũng ghi nhận cảnh các xe “cọp” cùng hàng trăm xe đi "bão" quậy trên đoạn đường này.  

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Văn Hậu  - Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM cho rằng việc thay đổi kết cấu xe và thực hiện hành vi đua xe trái phép không chỉ vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường cũng như bản thân người điều khiển phương tiện. 

Cùng với đó người đua xe còn phải chịu chế tài rất nặng theo quy định của pháp luật, tùy vào tính chất mức độ sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm hành vi này.

Xe “cọp” đổ về đường đua tự phát rạng sáng 20-3 Ảnh: Ngọc Khải
Xe “cọp” đổ về đường đua tự phát rạng sáng 20-3 -  Ảnh: Ngọc Khải
NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên