22/04/2017 06:05 GMT+7

​Goffin đánh bại Djokovic ở tứ kết Monte Carlo

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 21-4, tay vợt người Bỉ David Goffin đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 2 Novak Djokovic (Serbia) ở tứ kết Giải quần vợt Monte Carlo.

Nỗi thất vọng của Djokovic sau khi để thua Goffin ở tứ kết Monte Carlo. Ảnh: REUTERS

Đây là bất ngờ thứ ba trong hai ngày liên tiếp ở Giải quần vợt Monte Carlo. Trước đó, ở ngày thi đấu 20-4, hai hạt giống số 1 Andy Murray (Anh) và số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) cũng đã lần lượt dừng bước sau khi để thua trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Trở lại với trận đấu giữa Djokovic và Goffin. Ở ván đầu tiên, tay vợt người Serbia chơi không tốt và để thua chóng vánh với tỉ số 2-6. Sang ván 2, Djokovic thi đấu nỗ lực hơn và đã thắng lại 6-3 để quân bình tỉ số 1-1.

Bước vào ván quyết định, Djokovic đã sớm tạo được lợi thế khi bẻ được giao bóng của Goffin ngay ở bàn đầu tiên để vươn lên dẫn trước 2-0, rồi 4-2. Tuy nhiên, sau đó hạt giống số 2 lại chơi không tốt khi mắc nhiều lỗi bóng hỏng, tạo cơ hội cho Goffin quân bình tỉ số 4-4, rồi sau đó vượt lên giành luôn chiến thắng 7-5 để kết thúc trận đấu.

Goffin ăn mừng chiến thắng trước Djokovic. Ảnh: REUTERS

Đây là chiến thắng đầu tiên của Goffin trước Djokovic sau 6 lần đối đầu. Sau trận đấu, Djokovic cho biết anh vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương khuỷu tay. Thất bại này khiến Djokovic tiếp tục kéo dài chuỗi trận bết bát trong năm 2017 khi chưa đoạt được danh hiệu nào sau 4 giải tham dự.

Đối thủ của Goffin ở bán kết là “Vua sân đất nện” Rafael Nadal - tay vợt đã dễ dàng giành vé đi tiếp với chiến thắng 2-0 cùng tỉ số 6-4 trước Diego Schwartzman (Argentina). Rafael Nadal đang là ĐKVĐ Monte Carlo và đồng thời cũng là tay vợt giàu thành tích nhất ở giải đấu này với 9 lần đăng quang.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên