07/11/2016 18:20 GMT+7

Đăng ảnh du lịch 'câu like': hãy chụp lúc hoàng hôn

TƯỜNG VY - Ảnh: Dailymail
TƯỜNG VY - Ảnh: Dailymail

TTO - Những bức ảnh này được chụp trong khung "giờ vàng" Golden Hour - thời điểm ngay trước khi mặt trời mọc và ngay sau khi mặt trời lặn với chiều sâu, độ tương phản màu sắc và độ bão hòa đẹp nhất, tự nhiên nhất.

Những tòa nhà cao tầng ở Dubai ẩn hiện trong mây - Ảnh: Dennis Stever
Những tòa nhà cao tầng ở Dubai ẩn hiện trong mây 

Trang tin Dailymail cho biết trong một cuộc khảo sát mới đây, 70% người dùng thừa nhận dùng công cụ chỉnh sửa để hình ảnh đẹp hơn, "lung linh" hơn trước khi chia sẻ ảnh lên mạng xã hội. Và các bức ảnh được chỉnh màu sắc này hiển nhiên được nhiều bạn bè nhấn "Like" (Yêu thích) hơn.

Tuy nhiên có một cách giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp mà không cần chỉnh sửa, đó là tận dụng ánh sáng tự nhiên. Và thời điểm tốt nhất để làm điều đó là khung "giờ vàng" Golden Hour - thời điểm ngay trước khi mặt trời mọc và ngay sau khi mặt trời lặn.

Theo Dailymail, trong khoảng thời gian này, ảnh bạn chụp sẽ có chiều sâu, độ tương phản màu sắc và độ bão hòa đẹp nhất, tự nhiên nhất.

Để chứng minh "sức mạnh" của Golden Hour, American Express mới đây hợp tác với các nhiếp ảnh gia trên Instagram trên khắp thế giới để tạo ra Amex Golden Hour - một "triển lãm" trực tuyến gồm những bức ảnh được chụp trong khung "giờ vàng" hoàn toàn không qua chỉnh sửa. 

Từ bãi biển đầy nắng ở Úc, đô thị Dubai trong màn mây... tất cả đều hết sức chân thật và quyến rũ, mời bạn cùng xem:

Đường phố Ấn Độ trong khung "giờ vàng" 
Một bãi biển ở Úc đẹp lung linh trong khung "giờ vàng"

Bức ảnh này được chụp ở Iceland. Những đám mây rải rác, sắc màu đỏ rực trên bầu trời, những tảng đá lốm đốm rêu... tất cả đều nhờ một "hiệu ứng" duy nhất là "giờ vàng"

Ánh sáng chiều tạo nên khung cảnh yên bình đến lạ trên con phố Mexico 

Trong ánh nắng chiều dần tắt, các tòa nhà trang nghiêm ở London được tắm trong thứ ánh sáng màu vàng cam huyền ảo 

Vị trí mặt trời lặn làm nổi bật hơn bóng dáng của hai đứa trẻ đang chơi đùa tại Tây Ban Nha

Ánh nắng mặt trời xuyên qua hai tòa nhà rọi vào chàng vũ công breakdance (nhào lộn theo nhạc) trên đường phố Canada tạo nên khoảnh khắc ấn tượng

Trong bức ảnh chụp từ trên cao này, mặt trời giống như đang trượt xuống đường chân trời trong khi những con sóng lung linh như tô điểm thêm cho bức tranh Hawaii hoàn mỹ

TƯỜNG VY - Ảnh: Dailymail
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên