21/10/2015 08:00 GMT+7

​Giúp dân xây căn nhà mơ ước

Nguồn: Xi măng Đồng Lâm
Nguồn: Xi măng Đồng Lâm

Sau 3 tháng thực hiện, chương trình “Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” của Xi măng Đồng Lâm đã dần đi đến đích. Toàn bộ số nhà được thụ hưởng chương trình tại 4 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị đã được tư vấn xong. Nhiều gia chủ phấn khởi khi căn nhà của mình đã kịp hoàn thành trước mùa mưa bão.

Vui tân gia trong vùng rốn lũ

Không giấu cảm xúc của mình, bà Nguyễn Thị Thẻo 70 tuổi ở Quảng Điền, Thừa Thiên Huế trào nước mắt trong căn nhà mới: “Mấy năm nay, đến mùa mưa là tôi không thể nào ngủ được vì lo. Nhà thì trống chỗ này rách chỗ kia nên mưa lớn là ướt hết cả giường chiếu, lụt thì phải chuyển cả bàn thờ chồng, đến là khổ. Mất bao thời gian lao tâm khổ tứ nay mới có nhà mới chắc chắn, cao ráo nên thấy như sống trong mơ… May mà khi xây lại có chuyên gia tư vấn từ Xi măng Đồng Lâm tới giúp đỡ.”

Chuyên gia Đồng Lâm hướng dẫn tỷ lệ phối trộn hồ

Trong khi vào ngày tân gia, nụ cười tươi rói hiện trên khuôn mặt của ông Nguyễn Hữu (Phú Vang, Thừa Thiên Huế). Ông phấn khởi nói: “Tôi trông chờ đến ngày vào ở chính thức trong ngôi nhà mới này đã lâu lắm rồi. Nhà tôi có đông miệng ăn, số tiền chắc góp mãi từ 2 mẫu ruộng bao năm khó khăn lắm mới cất được căn nhà. Tôi thấy tự hào vì mình đã xây được một căn nhà vững chắc, từ nay đã có chỗ cho con cái học hành, không phải canh cánh chuyện nắng mưa. Nhà xây bằng xi măng Đồng Lâm, làm xong thấy tốt nên bà con hàng xóm cũng đã sang tham khảo để chọn mua xi măng xây nhà mới. Có được căn nhà bền vững, vậy là tôi yên tâm rồi.”

Không chỉ riêng bà Thẻo, ông Hữu mà còn rất nhiều hộ dân miền Trung sau khi tham gia chương trình “Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” cũng mang tâm trạng vui mừng khi sắp được vào ở trong nhà mới. Qua đó, ngoài việc các chuyên gia của Đồng Lâm đến từng nhà tư vấn miễn phí kinh nghiệm xây nhà thì mỗi gia đình được tặng thêm một tấn xi măng, góp phần giúp bà con hoàn thành căn nhà mơ ước.

Xây nhà kiên cố không khó

“Cùng chương trình “ Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” đi đến nhiều nơi tôi mới thấu hiểu hết những nỗi lo xây dựng nhà của người dân. Nào là lo về kinh phí, nào là lo mua vật liệu ở đâu cho đảm bảo , nào là lo làm sao mới xây được căn nhà an toàn... Bởi căn nhà là cơ nghiệp của cả đời người, để xây lên được nó không phải là dễ, nên người dân thường rất cẩn trọng. Vì thế, chúng tôi rất cố gắng hỗ trợ họ kiến thức cũng như các thông tin cần thiết để nhà xây xong chắc chắn, an toàn. Chúng tôi đã tư vấn cho bà con về lựa chọn loại xi măng đảm bảo, tỷ lệ phối trộn, bảo dưỡng beton tốt nhất để giúp họ xây được ngôi nhà bền vững, không lún nứt, thấm dột. Chúng tôi rất tự hào vì đã góp được một phần sức nhỏ của mình vào việc giúp người dân có nhà mới khang trang, bền chắc”. Anh Trần Ngọc Nhân, chuyên gia tư vấn xi măng Đồng Lâm cho hay.

Nhà máy xi măng Đồng Lâm công suất 2 triệu tấn/năm

Được biết, chương trình “ Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” năm 2015 của Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Lâm đã đến giai đoạn cuối. Đây là chương trình dành tặng 1.000 tấn xi măng PCB 40 miễn phí cho 1000 gia chủ có nhà đang xây tại 4 tỉnh miền Trung bao gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị.

Trong khuôn khổ chương trình này, Đồng Lâm còn đưa nhiều chuyên gia đến tư vấn miễn phí những kiến thức và kinh nghiệm cho người dân để xây cất nhà an toàn. Với sự ủng hộ nhiệt thành của bà con, dự kiến chương trình sẽ được mở rộng trong thời gian tới để Xi măng Đồng Lâm luôn đồng hành cùng những căn nhà bền chắc.

Nguồn: Xi măng Đồng Lâm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên