09/04/2015 08:00 GMT+7

​Giúp bé có bữa ăn thoải mái và ngon miệng

Nguồn : Hoff
Nguồn : Hoff

Nếu điểm lại bữa ăn cho con, nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ sẽ phải giật mình vì thấy bữa ăn của bé thường chìm trong căng thẳng.

40zfOI8q.png

Mỗi bữa ăn là một niềm vui

Ăn ngon ngoài thức ăn hấp dẫn phải có không khí dễ chịu và thoải mái. Vì vậy cần tạo cho bé không khí này. Nếu bị ép, bé sẽ càng sợ ăn hơn. Đừng cho bé ăn nhiều đồ ngọt và uống nước có ga trước mỗi bữa ăn.

Thời gian một bữa ăn của trẻ cũng không nên kéo dài quá 30 phút, vì lúc đó đồ ăn sẽ không ngon. Bạn có thể vừa cho bé ăn vừa trò chuyện với con, giúp con có cảm giác như đang trò chuyện tâm tình cùng mẹ. Bạn hãy để bé tự xúc ăn.

Nhiều bậc cha mẹ rất ngại việc cho trẻ tự đút ăn, vì khi đó trẻ sẽ làm đổ, vung vãi đồ ăn khắp nơi và làm bẩn quần áo. Nhưng việc để cho trẻ tự đút ăn sẽ tạo cho bé thói quen chủ động và tập trung vào món ăn, trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn.

Việc được ngồi ăn với các thành viên trong gia đình sẽ giúp bé thấy rất thú vị. Bản tính ham khám phá khi cùng nấu ăn với mẹ cũng như lúc chứng kiến cả nhà cùng quây quần ăn uống sẽ giúp trẻ biết nhiều thêm về cuộc sống xung quanh và cảm thấy ăn uống là việc tự nhiên và dễ chịu.

Làm cho bé ăn ngon và dễ tiêu hóa

Nên cho bé ăn các món mới, hấp dẫn. Không ai muốn ăn chỉ một loại thức ăn mỗi bữa mỗi ngày, bé cũng vậy. Thức ăn cứ lặp đi lặp lại với mùi vị giống nhau sẽ làm bé chán ăn và không hứng thú với bữa ăn.

Thêm nữa, trẻ nhỏ nhưng cũng đã có sự phát triển khiếu thẩm mỹ của mình. Bé không chỉ ăn bằng miệng mà còn ăn bằng mắt. Bạn có thể giảm khẩu phần ăn cho bé nhưng phải quan tâm đến tính đa dạng của món ăn và trang trí các món ăn thật bắt mắt theo sở thích của bé.

Bạn cũng có thể cho con lựa chọn món ăn theo thực đơn với những cái tên ngộ nghĩnh, đáng yêu và thu hút. Bạn cũng nên cho bé ăn khi đói. Các chuyên gia tâm lý và bác sĩ đều đã khẳng định, nếu trẻ đói, cơ thể ngay lập tức sẽ đòi hỏi và bé sẽ muốn ăn ngay, không cần ép uổng.

Zmew1DWh.png

Và để hỗ trợ thêm cho bữa ăn, mẹ nên dùng thêm sữa lên men dinh dưỡng của Hoff. Khi dùng sữa lên men, cơ thể của trẻ dễ hấp thụ hơn so với sữa tươi. Nhờ quá trình này mà các loại chất đạm, chất béo được thủy phân nhờ quá trình lên men và trở nên dễ hấp thụ, dễ tiêu hóa, rất phù hợp với trẻ biếng ăn.

Thành phần đường Lactose đã được lên men cũng dễ hấp thu hơn, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa, tránh được tiêu chảy, giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi và một số khoáng chất khác trong sữa dễ dàng.

Với 3,8% chất đạm, loại sữa này chứa protein là thành phần không thể thiếu giúp não của trẻ có thể suy nghĩ rõ ràng, tập trung và tăng khả năng học hỏi. Trong sữa này cũng chứa 4,2% chất béo vốn là nguồn chính cung cấp năng lượng phục vụ cho các hoạt động học tập cũng như vận động của con trẻ.

5DyZLoiR.pngCùng lúc, loại sữa này vẫn chứa lượng canxi cao đủ để hỗ trợ sự phát triển chiều cao của bé, làm cho hệ xương trẻ trở nên vững chắc. Nó cũng cung cấp vitamin A hỗ trợ sự phát triển thị lực và vitamin D giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi của trẻ.

Sữa lên men dinh dưỡng mang lại một nguồn dinh dưỡng cao và giúp cho trẻ có thể phát triển toàn diện. Theo các chuyên gia của Hoff, nhãn hàng cung cấp sản phẩm sữa lên men dinh dưỡng trên thị trường Việt thì đây là một sản phẩm dinh dưỡng từ sữa được tạo ra bằng cách lên men dịch sữa dinh dưỡng với chủng men có lợi Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus. Món sữa này có vị thơm và ngọt, màu vàng mịn rất dễ cho bé ăn.

Nguồn : Hoff
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hoff sữa lên men