26/09/2015 10:22 GMT+7

Giẫm đạp đẫm máu tại Mecca là sự kiện nổi bật trong tuần

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO – Vụ giẫm đạp làm hơn 700 người chết ở Mecca, lễ phong thánh do Đức giáo hoàng Francis chủ trì ở Mỹ… là các sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kính phóng viên Reuters.

Tín đồ Hồi giáo đổ về núi Mercy cầu nguyện tại lễ Eid al-Adha

Tín đồ Hồi giáo cầu nguyện trên núi Mercy trong lễ hành hương Haj h82ng năm bên ngoài thánh địa Mecca ngày 23-9 trong dịp lễ Eid al-Adha ở Saudi Arabia. Lễ Eid al-Adha, hay còn gọi là lễ Hiến sinh, là một trong hai ngày lễ tôn giáo lớn nhất của người theo đạo Hồi trên thế giới. Một vụ giẫm đạp nghiêm trọng đã xảy ra hôm 24-9 khi 2 triệu người tham gia lễ hành hương này, làm hơn 700 người chết và 863 người bị thương.

Giao thông ngưng trong vòng 25 giờ trong lễ Yom Kippur 

Một thanh niên lái xe ba bánh trên đường vắng vẻ trong lễ Yom Kippur của người Do Thái ngày 23-9.  Yom Kippur, hay còn gọi là Ngày của sự chuộc tội, được xem là lễ hội linh thiêng nhất của người Do Thái. Yom Kippur diễn ra vào ngày thứ mười của tháng Tishrei (tháng giêng theo lịch Do Thái). Vào ngày Yom Kippur, giao thông tạm ngừng trong vòng 25 giờ.

Giáo hoàng Francis tại Washington

Một nữ tu cố gắng chạm vào Giáo hoàng Francis khi ông đến vương cung thánh đường đền thánh quốc gia Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội trong thánh lễ phong thánh cho chân phước Junipero Serra ở Washington ngày 23-9. 

Giáo hoàng Francis tại Washington 

Tổng thống Barack Obama bắt tay Đức giáo hoàng Francis ở buổi lễ chào đón tại Nhà Trắng ở Washington ngày 23-9.

Xuồng chở đầy di dân cập vào gần bờ biển đảo Lesbos của Hi Lạp 

Một người tị nạn Syria nhảy xuống mặt nước khi chiếc xuồng chở đầy di dân cập vào gần bờ biển đảo Lesbos của Hi Lạp ngày 25-9. Chiếc xuồng này đã vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ. Đảo Lesbos hiện chất đầy áo phao và thuyền hơi của di dân và người tị nạn. Các nhà lãnh đạo EU cam kết viện trợ ít nhất 1 tỉ euro cho người tị nạn Syria ở Trung Đông và hợp tác chặt chẽ hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư.

Tuần lễ thời trang London 

Người mẫu trình diễn một thiết kế từ bộ sưu tập Xuân – hè 2016 của nhà tạo mẫu Anya Hindmarch trong tuần lễ thời trang London ở thủ đô nước Anh ngày 22-9.

Không kích ở Sanaa 

Một chiếc xe bị hư hỏng tại hiện trường vụ không kích của liên quân do Saudi Arabia cầm đầu tại thủ đô Sanaa của Yemen ngày 21 - 9. Hơn 4.500 người Yemen thiệt mạng kể từ khi liên minh do Saudi Arabia cầm đầu bắt đầu hoạt động quân sự trong tháng 3. 

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tái đắc cử chức chủ tịch Đảng Dân chủ tự do

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ăn mừng với các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ tự do sau khi ông tái đắc cử chức chủ tịch Đảng Dân chủ tự do tại một cuộc họp ở trụ sở đảng này tại Tokyo ngày 24-9.

Bạo động ở Peru 

Hai nữ du khách Nhật chụp ảnh với cảnh sát chống bạo động Peru tại quảng trường chính ở thủ đô Lima ngày 23-9. 

Cháy ở Indonesia 

Cảnh sát Indonesia phun nước trên vùng đất than bùn sau một vụ cháy ở tỉnh Kampar, Riau ở đảo Sumatra của Indonesia ngày 20-9. Indonesia đang nỗ lực để kiểm soát các vụ cháy trên đảo Sumatra và Kalimantan trước cuối tháng 11. Các vụ cháy gây ra tình trạng khói mù lan sang các nước láng giềng Singapore và Malaysia. 

Giải Emmy 2015 

Đoàn làm phim The game of Thrones của HBO chúc mừng nhau sau khi bộ phim đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng truyền hình Emmy 2015 ngày 21-9 tại California.

Biểu tình ở El Salvador 

Một cựu chiến binh nội chiến, còn được gọi là "Tecomatio", tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội ở San Salvador, El Salvador ngày 21-9 nhằm đòi thông qua một đạo luật về quyền lợi của cựu chiến binh nội chiến. 

Các thí sinh thể hình ở Tây Ban Nha

Các nữ thí sinh dự cuộc thi thể hình Arnold Classic Europe ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha ngày 25-9 cùng khoe những cơ bắp cuồn cuộn thể hiện sự khỏe mạnh và tôn vinh vẻ đẹp hình thể của nữ giới.

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên