03/05/2015 08:35 GMT+7

Giải trí mùa lễ, "khán giả đông hơn nhưng cũng... bình thường”

Q.THI - L.ĐOAN - C.KHUÊ
Q.THI - L.ĐOAN - C.KHUÊ

TT - Trong dịp đại lễ năm nay có khá nhiều hoạt động giải trí phục vụ khán giả TP.HCM miễn phí nên một số chương trình có bán vé không đạt được số lượng khán giả như mong muốn.

Tuy vậy lượng khán giả đến xem phim và kịch khá khả quan.

Chương trình Sắc âm hòa nhịp hùng ca tại Nhà hát Hòa Bình tối 30-4 dù được mua hỗ trợ 500 vé nhưng số lượng vé bán thêm chỉ được 200-300 vé.

Trong khi chương trình ca múa nhạc kết hợp biểu diễn xiếc tại rạp bạt công viên Gia Ðịnh cháy vé vì phục vụ miễn phí thì chương trình xiếc và ảo thuật chọn lọc của Liên đoàn Xiếc VN tại sân khấu Lan Anh bán vé rất chậm, ban tổ chức than thở chỉ mong huề vốn là đã mừng rồi.

Lượng khách vào tham quan công viên văn hóa Ðầm Sen mùa lễ năm nay cũng ở mức vừa phải chứ không tăng đột biến.

Với các sân khấu kịch, các suất diễn được tăng tần suất hai vở/ngày, khán giả cũng tăng nhưng không nhiều.

Sân khấu Sen Việt tại rạp Công Nhân diễn hai suất/ngày nhưng ngày nào cũng bán hết vé, sân khấu Thế Giới Trẻ cũng không đủ vé để bán, Idecaf cũng tấp nập khán giả. Sân khấu kịch Hồng Vân không kín rạp suất chiều

30-4, những suất còn lại đều hết vé. Sân khấu Hoàng Thái Thanh đông hơn ngày thường nhưng bà bầu Ái Như cho biết cũng không bằng so với những dịp lễ ngắn ngày.

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ suất ngày 1-5 hết vé nhưng những ngày khác không như mong đợi, bà bầu Mỹ Uyên hi vọng sau đợt đi chơi xa hoặc về quê trong dịp lễ, khán giả sẽ đến sân khấu kịch nhiều hơn.

Bầu Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu kịch IDECAF cho biết: “Thời điểm này thì những vở kịch vui vẻ vẫn được chuộng nhất. Khán giả tuy có đông hơn ngày thường nhưng cũng... bình thường. Vì đợt lễ dài ngày nên ưu tiên của người dân thành phố là cùng gia đình đi chơi xa!”.

Riêng vở Ðêm vượn hú của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ trong dịp lễ này bị “bí” diễn viên bởi diễn viên chính của vở - nghệ sĩ gạo cội Lê Thiện - bận tập dượt cho các chương trình mừng 30-4, nhà hát ưu tiên xếp lịch cho các vở Tình lá diêu bông, Ảo và thật... Ðến tối 2-5, NSƯT Lê Thiện mới trở lại với vở Ðêm vượn hú.

Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay khá dài nên có thể nói đây là cơ hội vàng không thua gì dịp Tết Nguyên đán cho các hệ thống rạp phim. Tuy nhiên không có nhiều phim khán giả chen nhau ở phòng vé rạp Việt những ngày này.

Cuộc “đua tranh” dường như chỉ nằm ở bốn phim là Avengers - Ðế chế Ultron (phim bom tấn Mỹ với đủ các định dạng từ Imax 3D, 3D đến 2D thông thường), Asterix - Vùng đất thần thánh (phim hoạt hình dành cho gia đình, đặc biệt cho trẻ em) cùng hai phim Việt là Ma dai (đạo diễn Hoàng Duy - Ðức Thịnh với các diễn viên Ðức Thịnh, Ngân Khánh, Hoài Linh, Thái Hòa) và Oan hồn (phim hợp tác Thái - Việt với các diễn viên nổi tiếng của Thái và diễn viên Việt như Ngô Kiến Huy, Huỳnh Anh...).

Trong đó Avengers - Ðế chế Ultron có một sự khởi đầu hoành tráng. Dù chưa có con số thống kê của tuần này do chưa hết cuối tuần nhưng doanh thu ngoài nước Mỹ của phim, theo boxofficemojo, đã là 287 triệu USD.

Tại VN, vé định dạng Imax 3D đã hết sạch đến hết ngày 1-5 ngay từ khi mở bán. Các suất chiếu ở các định dạng khác cũng luôn trong tình trạng cháy vé, muốn có chỗ đẹp khán giả phải mua vé trước nhiều ngày hoặc nhiều giờ.

Một điều may mắn là dù chạm mặt “bom khủng” nhưng phim Việt cũng không mấy lép vế khi theo thông tin từ nhà phát hành CGV,

Ma dai sau bốn ngày công chiếu đã có 175.000 lượt vé bán ra, thu về đến hết ngày 1-5 là 14 tỉ đồng - một con số không tệ với phim Việt từ những đạo diễn còn chưa có tên tuổi trong làng phim thương mại nước ta.

Ma dai - phim hài dễ xem - Ảnh: ĐPCC

Ngoài bốn phim kể trên, khán giả có những lựa chọn khác với Cuộc đi săn của quỷ, Con đường bất tận hay tiếp tục đắm mình trong không khí nghẹt thở của Fast & Furious 7 (đang bá chủ doanh thu phòng vé toàn cầu với hơn 1,3 tỉ USD).

 

Q.THI - L.ĐOAN - C.KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên