10/01/2017 11:48 GMT+7

Giải bóng đá mừng xuân Đinh Dậu ở Phú Quốc

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Hôm 9-1 tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá với sự tham dự của 4 đội với những tên gọi “lạ đời” là Bánh tét United, Thịt kho hột vịt, Bivina FC và Củ kiệu FC.

Một tình huống tranh chấp bóng quyết liệt trong trận khai mạc giữa đội Thịt kho hột vịt (áo đỏ) và Bánh tét United. Ảnh: H.TRUNG

 

Giải đấu này được tổ chức từ ý tưởng của các bạn trẻ là thành viên của CLB Góc Ảnh Phú Quốc (GAPQ). Bốn đội gồm Bánh tét United, Thịt kho hột vịt, Bivina FC và Củ kiệu FC thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, đội có số điểm cao nhất sẽ lên ngôi vô địch vào ngày 13-1.

Anh Đinh Quang Thiều – phó chủ nhiệm CLB GAPQ cho biết, nói đến tết cổ truyền VN thì không thể nào thiếu các món ăn truyền thống như củ kiệu, thịt kho hột vịt…. “Vì vậy, tôi muốn các đội dự giải đặt tên theo các món ăn này nhằm tạo nét độc, lạ và có chút hương vị tết”, anh Thiều nói.

CLB GAPQ được thành lập cuối năm 2012, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Quốc với khoảng 120 thành viên sinh hoạt thường xuyên, ngoài ra còn có hơn 10.000 thành viên sinh hoạt online qua mạng xã hội Facebook.

Ngoài nhiếp ảnh, CLB GAPQ còn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội như từ thiện, vệ sinh môi trường,… Mới đây, CLB GAPQ đã tổ chức vận động xây dựng 1 căn nhà tình thương cho ông Phạm Văn Noi (63 tuổi) tại ấp Rạch Tràm, xã Bãi Thơm trị giá khoảng 160 triệu đồng.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên