15/07/2007 04:04 GMT+7

Florence dẫn đầu những địa điểm du lịch tốt nhất

T.TUẤN
T.TUẤN

TT - Trong danh sách mười thành phố được ưa thích nhất năm 2007 do bạn đọc tạp chí uy tín Leisure+ Travel bình chọn thì thành phố Florence của Ý vẫn tiếp tục đứng đầu.

ikAD0Ff2.jpgPhóng to
KS Sofitel Metropole ở Hà Nội là một trong những khách sạn tốt nhất châu Á - Ảnh: hanoirealestate

Các thành phố kế tiếp gồm có Buenos Aires (Argentina), Bangkok (Thái Lan), Rome (Ý), Sydney (Úc), New York (Mỹ), Udaipur (Ấn Độ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), San Francisco (Mỹ) và Cape Town (Nam Phi).

Tại châu Á - một địa điểm rất thu hút khách du lịch, Thái Lan có hai thành phố là Bangkok (thứ 1) và Chiang Mai (3). Các địa điểm trong khu vực cũng được lựa chọn gồm có cả cố đô Luang Prabang (Lào, 4) và Siem Reap (Campuchia, 9). Thủ đô Hà Nội hai năm trước còn đứng thứ 5 và 6 trong danh sách này, nhưng năm nay không còn trong top 10 của châu Á nữa.

Trong khi các khách sạn của Thái Lan, Singapore lọt rất nhiều vào top 100 khách sạn tốt nhất thế giới thì VN không có tên khách sạn nào. Trong danh sách khách sạn chất lượng tốt ở châu Á thì VN có Sofitel Metropole ở Hà Nội (thứ 31), Evason Ana Mandara Resort & Spa ở Nha Trang (38) và Park Hyatt Saigon ở TP.HCM (40). Trong năm 2006, khách sạn Sofitel Metropole và Park Hyatt Saigon cũng lọt vào top 10 khách sạn cho thương gia tốt nhất châu Á (năm nay tạp chí không có xếp hạng danh sách này).

T.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên