30/11/2014 09:31 GMT+7

Xăng giảm, giá tour du lịch Tết dương lịch giảm

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Khảo sát các công ty lữ hành tại TP.HCM cho thấy nhiều đơn vị đã tung ra các tour nội địa dịp Tết dương lịch với giá giảm mạnh do phí vận chuyển đường bộ lẫn hàng không giảm.

Du khách Việt tại Thái Lan - Ảnh: L.N.

Theo một số công ty lữ hành trên địa bàn TP.HCM, lượng khách đặt mua tour du lịch dịp Giáng sinh và Tết dương lịch năm 2015 tăng 15-30% so với năm ngoái. Một số tour khởi hành ngày 1-1 đã không còn nhận khách.

Trải nghiệm đường cao tốc

Anh Ngọc Hải (Q.10, TP.HCM) kể vừa đăng ký hụt tour du lịch giảm giá ra phía Bắc trong dịp Tết dương lịch để trải nghiệm cảm giác trên con đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

“Cứ nghĩ còn cả tháng nữa sẽ chưa có nhiều người mua tour, nhưng giờ hỏi lại không còn một chỗ trống, đành phải mua tour với giá xấp xỉ 10 triệu đồng thay vì có tour giảm gần 3 triệu đồng” - anh Hải tiếc nuối.

Hầu hết các công ty du lịch tại TP.HCM đều có sản phẩm tour này do tiết kiệm thời gian di chuyển, tiết kiệm chi phí do di chuyển bằng đường bộ.

Bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc truyền thông tiếp thị Công ty du lịch Fiditour, cho biết chỉ trong vài ngày giới thiệu tour Hà Nội - Tràng An - Lào Cai - Sa Pa với giá 6,999 triệu đồng khởi hành các ngày 1-1 và 4-1-2015, lượng khách đăng ký đã hết.

Theo nhiều công ty du lịch, do kỳ nghỉ Tết dương lịch này cách Tết Nguyên đán hai tháng nên lượng khách mua tour đã tăng nhiều. Ngay từ đầu tháng 11-2014, nhiều du khách đã bắt đầu đặt tour nên chọn được nhiều gói tour giá rẻ hơn.

Một số tour du lịch nước ngoài không cần visa (thị thực) đến các quốc gia gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia... đã được khách chọn đặt mua từ rất sớm với giá không tăng so với ngày thường.

Trong khi đó các tour nội địa di chuyển bằng đường bộ, thường khách sẽ đợi đến gần sát ngày mới đặt tour.

Áp lực giảm giá

Đại diện phòng du lịch nội địa của các công ty lữ hành tại TP.HCM khẳng định so với mọi năm, các hãng hàng không nội địa đang có nhiều máy bay hơn, do đó ngoài việc các hãng chủ động tăng thêm các tuyến bay mới, họ đã chủ động giảm giá, dành tỉ lệ chỗ nhiều hơn cho các công ty du lịch, kéo theo giá tour giảm mạnh so với mọi năm.

Tuy là dịp lễ nhưng giá các tour năm nay không cao, thậm chí một số tour giá còn thấp hơn năm ngoái.

Tổng giám đốc một công ty lữ hành lớn tại TP.HCM cho biết bản thân công ty ông và nhiều công ty du lịch phải chịu một áp lực khá lớn khi thiết kế giá tour vì các công ty lữ hành đều phải “siết” các đối tác giảm giá tối đa.

“Khách hàng giờ đã chủ động khảo sát giá rất nhiều công ty, mỗi lần hỏi mua tour ở công ty này thì công khai tên, giá cả và dịch vụ mà họ đã tham khảo ở một số công ty khác để tìm giá tour hợp lý nhất. Do vậy ngoài việc có giá tốt, các công ty còn phải tăng cường kiểm soát chất lượng thật gắt gao để giữ chân từng khách hàng” - vị tổng giám đốc này chia sẻ.

Giá tour nội địa di chuyển bằng máy bay trong dịp lễ này phần lớn ở các công ty lữ hành đều có mức giảm từ 1,5-4,9 triệu đồng/khách.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc truyền thông tiếp thị Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết các tour du lịch nội địa đều được giảm giá do giá xăng dầu giảm nên chi phí vận chuyển đường bộ trong các tour này đã giảm theo.

Xin visa ngay tại cửa khẩu

Du khách Việt du lịch sang Ấn Độ từ nay đã có thể xin visa ngay cửa khẩu nhập cảnh tại chín sân bay lớn ở Ấn Độ: Bengaluru, Chennai, Kochi, Delhi, Goa, Hyderabad, Kolkata, Mumbai và Thiruvananthapuram.

Du khách phải đăng ký thủ tục làm visa trên mạng https://indianvisaonline.gov.in/, trả phí (60 USD).

Du khách phải hoàn tất thủ tục ít nhất 4 ngày và sớm nhất là 30 ngày trước chuyến đi. Visa trực tuyến này không thể gia hạn và chỉ cho phép nhập cảnh một lần trong thời gian tối đa 30 ngày.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên