28/04/2016 09:43 GMT+7

Vũng Tàu giảm 50% tiền thuê mặt bằng cho hộ bán hải sản

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chính sách này của TP Vũng Tàu nhằm tạo điều kiện cho người kinh doanh hải sản sau chủ trương của TP cấm buôn bán, nấu nướng hải sản trên bãi biển.

Bãi Sau, Vũng Tàu trở nên thông thoáng, sạch sẽ hơn rất nhiều sau khi chính quyền ra quân dọn dẹp các hàng quán bày bán, nấu nướng hải sản trên bãi tắm - Ảnh: Quỳnh Giang (chụp trưa ngày 27-4)
Bãi Sau Vũng Tàu trở nên thông thoáng, sạch sẽ hơn rất nhiều sau khi chính quyền ra quân dọn dẹp các hàng quán bày bán, nấu nướng hải sản trên bãi tắm - Ảnh: Quỳnh Giang (chụp trưa 27-4)

Liên quan đến giải quyết chính sách các hộ buôn bán hải sản, nấu nướng dưới bãi tắm ở Bãi Sau bị cấm hành nghề, bà Trương Thị Hường - phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - cho biết TP đã liên hệ với chợ du lịch (số 165 đường Thùy Vân) để miễn giảm tiền thuê mặt bằng cho người kinh doanh.

Theo đó, ban quản lý chợ đã đồng ý giảm 50% cho bà con, chỉ còn 500.000 đồng/tháng.

“Chủ trương cấm nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi tắm là vì môi trường của hàng trăm ngàn người dân Vũng Tàu và hàng triệu lượt du khách.

Không thể vì vài chục hộ buôn bán mà làm ảnh hưởng đến cả thành phố và du khách. Chính quyền thành phố sẽ đảm bảo quyền lợi cho bà con”, bà Hường khẳng định.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, TP Vũng Tàu đã huy động hơn 120 người để tiếp tục dọn dẹp các hàng sạp bày bán, nấu nướng hải sản ở Bãi Sau.

Theo ghi nhận, khu vực Bãi Sau đoạn 1.200m của các HTX du lịch quản lý đã trở nên thông thoáng, sạch sẽ và gọn gàng hơn rất nhiều.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên