31/12/2016 08:33 GMT+7

Vui chơi Tết dương lịch: Vũng Tàu, Đà Lạt 'cháy phòng'

Đ.HÀ - V.HÙNG - M.VINH - V.V.TUÂN
Đ.HÀ - V.HÙNG - M.VINH - V.V.TUÂN

TTO - Dịp nghỉ Tết dương lịch dài ngày, người dân đi nghỉ ở Vũng Tàu, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang... tăng mạnh.

Đà Lạt - Ảnh tư liệu

Khách đi nghỉ lễ đông, Đà Nẵng khách đăng ký đến dịp Tết dương lịch đạt hơn 138.000 lượt. Khách sạn tại Vũng Tàu, Đà Lạt cơ bản đã kín chỗ.

Vũng Tàu, Đà Lạt “cháy phòng”

Theo tính toán của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Lâm Đồng, dựa trên số lượng khách đặt phòng lưu trú, sẽ có khoảng 40.000 lượt khách đến Đà Lạt đón năm mới 2017, trong đó khoảng 1/5 là khách quốc tế.

Lượng khách quốc tế năm nay tăng cao, chủ yếu khách đi tour từ TP.HCM, Nha Trang và đến trực tiếp từ Trung Quốc thông qua đường bay mới mở Đà Lạt - Vũ Hán.

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt có hơn 800 khách sạn, nhà nghỉ với gần 14.000 phòng, sức chứa khoảng 42.000 khách/đêm. Nhưng cơ bản tất cả đã thông báo kín phòng từ 1 tuần trước.

Ông Lê Quốc Dũng, chủ khách sạn Rosemary (đường Trần Phú), nêu “năm nay đúng dịp Đà Lạt dứt mưa, lạnh nên du khách hào hứng, đề nghị thanh toán luôn để giữ chỗ”.

Về giá, theo thông tin từ Chi cục Thuế TP Đà Lạt, đa số khách sạn giữ giá trong dịp này. Tuy nhiên có một số khách sạn nhỏ, nhà lưu trú du lịch đăng ký tăng giá với mức không quá 50%, số ít khách sạn tăng giá gấp đôi, tập trung chủ yếu ở khu vực gần chợ Đà Lạt.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên sáng 29-12, một số đường phố chuyên kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bùi Thị Xuân... giá phòng tăng gấp 2 lần so với ngày thường nhưng khách vẫn đặt kín phòng.

Trong khi đó, nhiều khách sạn, resort tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết phòng nghỉ của họ đã được đặt kín dịp Tết dương lịch 2017.

Ông Lê Thanh Lâm - phó giám đốc khu du lịch Biển Đông (Vũng Tàu) - cho biết tất cả phòng nghỉ của doanh nghiệp này đã được đặt kín nhiều ngày trước.

Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro Resort (huyện Xuyên Mộc) nêu hơn 180 phòng nghỉ ở đây đã không còn trống.

Tại Côn Đảo, những resort, khách sạn có số phòng ít cũng đã được du khách đặt hết. Tuy nhiên theo ghi nhận, nhiều nhà nghỉ bình dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn phòng trống.

Đà Nẵng còn nhiều phòng, giá ổn định

Một lãnh đạo phòng quản lý cơ sở lưu trú (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết dù thời tiết không thuận lợi nhưng trong dịp Tết dương lịch 2017, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đã đưa ra nhiều gói sản phẩm ưu đãi, cộng với ở Đà Nẵng có các chương trình tour hấp dẫn nên khách vẫn đến đông.

Ước tính có hơn 138.000 lượt khách sẽ đến Đà Nẵng đợt này (tăng hơn 21% so với năm trước). Trong đó khách quốc tế khoảng 75.000 lượt (tăng 27,6%).

Theo vị lãnh đạo này, do lượng du khách nước ngoài tăng nên tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao, giá phòng nghỉ có tăng từ 15-20%. Vì thế trong đợt nghỉ lễ Tết dương lịch này, tổng doanh thu của ngành du lịch dự tính sẽ tăng hơn 49%...

Ghi nhận tại hàng loạt khách sạn 3-4 sao ven biển ở Đà Nẵng ngày 30-12 đều còn phòng nghỉ. Các khách sạn ở trung tâm Đà Nẵng giá bình quân khoảng 800.000 đồng/phòng 2 giường/đêm cũng còn nhiều phòng trống...

Trong khi đó, Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết công suất các phòng khách sạn từ 3-5 sao trên địa bàn thành phố Hạ Long dịp Tết dương lịch chỉ đạt khoảng 60 - 70%, một vài khách sạn đạt khoảng 100%.

Bà Vũ Hồng Hạnh, trưởng phòng quản lý cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết nhìn chung giá phòng nghỉ ở Quảng Ninh dịp Tết dương lịch được bình ổn.

Vũng Tàu chống chặt chém dịp Tết Dương lịch - Ảnh tư liệu

 

Nhiều giải pháp chống “chặt chém”

Ông Trần Bá Việt, trưởng Phòng văn hóa thông tin TP Vũng Tàu, cho biết để đảm bảo mỹ quan, trong dịp Tết dương lịch này, chính quyền Vũng Tàu sẽ tăng cường giám sát việc cấm ăn nhậu, xả rác dưới bãi tắm, khu vui chơi công cộng.

Bà Trương Thị Hường - phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - cũng khẳng định sẽ mạnh tay nếu du khách bị “chặt chém”. Mấy ngày qua, chính quyền đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra đến các quán ăn, nhà hàng, nhà nghỉ nhắc nhở việc lấy đúng giá, cam kết không “chặt chém”.

Ông Trần Bá Việt cho biết du khách đến Vũng Tàu bị lấy giá cao hay có vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, có thể gọi số 088.880.3247 để phản ảnh. Chính quyền và ngành chức năng sẽ giải quyết ngay những sự cố của du khách.

Về đảm bảo giao thông, thành phố đã chỉ đạo ngành công an lập các chốt ở những khu vực đông người, ngã ba, vòng xoay.

Ông Hoàng Ngọc Huy, trưởng phòng nghiệp vụ du lịch Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, nêu tỉnh này đã có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú và ăn uống phải niêm yết giá. Các địa điểm thường xuyên bị phản ảnh không tốt về vấn đề giá cả sẽ bị thanh tra đột xuất.

Không còn hết phòng, cháy vé tàu ra Phú Quốc

Ngày 30-12, ông Huỳnh Quang Hưng - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - cho biết đang tập trung chỉ đạo nhiều hoạt động chuẩn bị đón khách đến đảo dịp mừng năm mới 2017. Theo ông Hưng, trong năm 2016, trên địa bàn đảo Phú Quốc có một loạt dự án nghỉ dưỡng đi vào hoạt động, nâng tổng số phòng khách sạn đạt khoảng 10.000 phòng.

“Chúng tôi khẳng định năm nay không còn tình trạng hết phòng, cháy vé tàu như mọi năm, do vừa có thêm một hãng tàu khách đi vào hoạt động” - ông Hưng nói.K.Nam - H.Trung

Đ.HÀ - V.HÙNG - M.VINH - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên