15/02/2017 18:50 GMT+7

Vợ chồng vào rừng Amazon khám phá những côn trùng kỳ dị

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - James Gordon, một anh chàng sợ sâu bọ từ khi còn bé, có bài chia sẻ thú vị trên trang tin Daily Mail sau khi kết thúc chuyến đi khám phá rừng Amazon ở Nam Mỹ.

Toàn cảnh rừng Amazon nhìn từ trên cao - Ảnh: Shutterstock

Rừng Amazon là một trong những khu rừng nổi tiếng rộng lớn nhất thế giới với rất nhiều loài động, thực vật phong phú.

Ở bất cứ nơi đâu từ những chiếc lá, trên thân cây, dưới nước hay trong lòng đất đều có động vật sinh sống, trong đó có những loài vô cùng nguy hiểm có thể gây chết người.

Dù là người cực kỳ ghét và sợ côn trùng nhưng niềm đam mê khám phá khiến James quyết định cùng vợ mình là Sally đến khu rừng đầy bí ẩn này.

Sau 24 tiếng di chuyển, cặp đôi từ New York đặt chân đến Amazon và ngay lập tức được một con gián với kích thước khổng lồ chào đón.

“Tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng thét chói tai. Vợ tôi nhìn thấy con gián đang bò trên tường và nó đang tiến dần về đống hành lý”, anh kể.

Phòng ngủ rất đẹp và tiện nghi nhưng không thể tránh khỏi việc bị côn trùng bò vào - Ảnh: Daily Mail
Những chiếc võng được mắc sẵn để du khách nghỉ ngơi - Ảnh: Daily Mail
Khu vực phòng khách của nhà nghỉ nằm giữa rừng Amazon có đầy đủ tiện nghi - Ảnh: Daily Mail

Tại khu rừng mưa nhiệt đới nơi các loài vật có được môi trường sống tốt nhất, kích thước của chúng có thể khiến bất cứ du khách nào toát mồ hôi hột.

Cặp đôi yêu cầu được đổi phòng nhưng nhanh chóng bắt gặp ánh mắt ngạc nhiên từ người tiếp tân của khu nhà nghỉ.

“Này, hai anh chị không hiểu là mình đang ở trong rừng à?” - người này hỏi. James hiểu rằng anh không còn sự lựa chọn nào khác hơn là phải đối mặt với nỗi sợ.

Một buổi chiều tối, cả hai ngồi trên thuyền đi dọc sông Amazon. Nước sông phẳng lặng như gương, in bóng cây cối hai bên bờ.

Bất ngờ, vị hướng dẫn viên cầm đuốc và đèn chiếu laser soi về phía màn đêm tĩnh mịch.

“Khi đã quen với ánh sáng chói lòa từ đèn, tôi nhanh chóng nhận ra một con cá sấu khổng lồ đang nấp trong lùm cây”, James nhớ lại.

Nước sông phẳng lặng như gương, in bóng cây cối hai bên bờ - Ảnh: Daily Mail

Màn đêm là lúc khu rừng trở nên đáng sợ nhất, nhưng cũng khiến du khách thích thú nhất để khám phá. Càng tiến sâu vào trong, cặp đôi càng trông thấy nhiều sinh vật. Những chú chim nhỏ đang nép mình ngủ trong tổ, một con chim cú mèo khổng lồ, con lười và cả rắn.

“Thuyền càng đi, tôi càng sợ lạc và có thể sẽ chẳng bao giờ tìm được đường ra. Nhưng không, bởi đối với một người hướng dẫn viên hằng ngày đều dẫn tour, khu rừng này giờ giống như mảnh vườn phía sau nhà anh ta vậy”, anh nói.

Khu rừng trở nên ồn ào nhất vào sáng sớm và khi hoàng hôn buông xuống. Cũng như con người, những con vật ở đây cũng khởi đầu một ngày mới và kết thúc mọi hoạt động vào chiều tà. Trong khi đó vào buổi trưa, nhiệt độ ở rừng Amazon cao nhất và không gian dường như cũng thinh lặng nhất.

Khu rừng trở nên ồn ào nhất vào sáng sớm và khi hoàng hôn buông xuống - Ảnh: Sally Nelman

Mặc dù thường xuyên có tour tham quan nhưng rừng Amazon vẫn giữ được vẻ nguyên vẹn.

“Nơi đây không hề có dấu vết của con người. Không có tiếng động từ các thuyền khác hay máy bay, và cũng không có miếng rác nào”, James nhận xét.

Hệ thực vật ở đây vô cùng phong phú. Những tán cây đan xen nhau dày đặc. Một số gốc cây có kích thước khổng lồ, dường như đã tồn tại hàng trăm năm.

Các loài nấm có đường kính lên đến 40cm. Ngoài ra, các loại lá trong rừng cũng muôn hình vạn trạng. Có loại lá được dùng để làm thảo dược chữa bệnh, nhưng cũng có loại gây chết người dù trông gần như giống hệt nhau.

Trước khi lội bộ vào rừng, James và Sally được phát dụng cụ bảo vệ chân để đề phòng bị các loài vật cắn.

“Hướng dẫn viên nói tệ nhất thì chỉ là bị rắn cắn, nhưng chúng không có độc nên cảm giác cũng như khi bị các con vật khác cắn”, anh kể.

Một số gốc cây có kích thước khổng lồ, dường như đã tồn tại hàng trăm năm - Ảnh: Sally Nelman

Trên đường đi, James nói trời bắt đầu mưa nhưng anh gần như không bị ướt vì các cây cao đã che chắn hết. Cả nhóm đi theo một con đường mà người hướng dẫn viên từng đưa các du khách khác đi.

Trong chuyến đi kéo dài bốn ngày, cả hai vợ chồng đều không biết họ có thể gặp phải những điều bất ngờ gì.

“Chúng tôi tự ‘vũ trang’ cho mình bằng một đống thuốc chống muỗi, kem chống côn trùng cắn”, anh chia sẻ.

Tuy nhiên, James cho biết suốt chuyến đi, sự hứng thú gia tăng qua mỗi ngày khiến họ dần quen với môi trường rừng và không còn sợ côn trùng nữa.

Rừng Amazon hiện có hơn 200 loài vật có vú sinh sống và 1.800 loài chim, cung cấp 20% không khí trên trái đất, đồng thời là cánh rừng rộng nhất, dày đặc nhất.

Rừng Amazon vào buổi chiều tà - Ảnh: Marcelo Isola

 

Sally cầm trong tay một chiếc lá bị côn trùng bám - Ảnh: Sally Nelman

 

Nhện khổng lồ, một trong những con vật nổi tiếng tại rừng Amazon - Ảnh: Wide Open Spaces

 

Rừng Amazon có rất nhiều các loại động, thực vật và côn trùng với kích thước đáng sợ - Ảnh: Pinterest

 

Một loài côn trùng ở rừng Amazon - Ảnh: Insects and Bug

 

Một con cá sấu khổng lồ bị bạch tạng được tìm thấy ở rừng Amazon - Ảnh: YouTube
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên