17/11/2016 14:26 GMT+7

Việt Nam thuộc các quốc gia an toàn để du lịch 2017

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Nếu bạn muốn có kỳ nghỉ yên bình, thoải mái và an toàn nhất, hãy đến Thụy Điển, Na Uy và Iceland. Trong khi đó, Việt Nam, Canada, Đức, Pháp, Úc... nằm trong số các quốc gia an toàn để du lịch với mức độ nguy hiểm rất thấp.

Việt Nam vào nhóm quốc gia lý tưởng để du lịch với mức độ nguy hiểm rất thấp


Báo cáo "The Travel Risk Map for 2017" (tạm dịch: Bản đồ rủi ro du lịch năm 2017) do các chuyên gia y tế và an ninh thuộc Tổ chức SOS và Kiểm soát rủi ro quốc tế vừa công bố chung với Ipsos Mori, đi sâu vào thái độ và trải nghiệm của khách du lịch trên thế giới. 

Năm 2016, các vụ khủng bố và dịch Zika khiến nhiều khách du lịch không khỏi lo ngại. Theo nghiên cứu, 72% khách thừa nhận rằng các rủi ro từ du lịch tăng lên trong năm qua, 57% người dự đoán tình hình năm tới còn nguy hiểm hơn.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy phần lớn khách du lịch lo ngại về các rủi ro khủng bố (51%) và bất ổn (36%).

Thụy Điển là quốc gia an toàn nhất để du lịch - Ảnh: YouTube

Theo báo cáo, những địa điểm thường thu hút du khách như Mexico, Colombia, Honduras, Haiti, Pakistan và Ai Cập cũng là nơi có rủi ro cao.

Nếu không có lý do gì đặc biệt, khách du lịch nên tránh đến các quốc gia Syria, Afghanistan, Yemen và Timbuktu, bởi đây là những địa điểm nguy hiểm nhất trên thế giới.

Báo cáo "The Travel Risk Map for 2017" đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia lý tưởng để du lịch với mức độ nguy hiểm rất thấp cùng với Canada, Đức, Pháp, Úc... Cụ thể là “tỉ lệ tội phạm thấp, tình trạng bạo lực do phân biệt chủng tộc, chính trị hoặc bất ổn dân sự không phổ biến. Khả năng hoạt động của các nhóm khủng bố bị giới hạn, các hành vi khủng bố rất hiếm xảy ra. Dịch vụ về an ninh và cấp cứu hiệu quả, cơ sở hạ tầng tốt, đáng tin cậy. Các hoạt động công nghiệp và gián đoạn giao thông không thường xuyên xảy ra”.

Du khách đến Yemen dễ đối mặt với các nguy cơ liên quan đến bạo lực - Ảnh: Daily Mail

 

Ai Cập là địa điểm khá hấp dẫn với khách du lịch nhưng cũng nằm trong nhóm các quốc gia có rủi ro cao - Ảnh: Daily Mail

Nhìn chung, rủi ro lớn nhất đe dọa du khách là tình trạng tội phạm và an toàn đường bộ tại các quốc gia trên thế giới, còn khủng bố chỉ đứng thứ nhì.

Du khách ghé thăm các quốc gia thiếu sự quản lý của chính phủ như Syria, Afghanistan, Yemen, Libya, Darfur, Somalia, South Sudan, Gao, Mali dễ đối mặt với các nguy cơ liên quan đến bạo lực.

Những địa điểm lý tưởng nhất để du lịch bao gồm Na Uy, Thụy Điển, Iceland, Thụy Sĩ, Slovenia và Đan Mạch.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên