12/12/2014 09:25 GMT+7

​Truyền cảm hứng để quảng bá du lịch Việt

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Sáng 11-12, tại khách sạn Rex (TP.HCM) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật và thi viết “Tận hưởng bản sắc Việt” (tên tiếng Anh “Savour Vietnam”), do báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) phối hợp tổ chức.

Ông Trần Hùng Việt - tổng giám đốc Saigontourist, đồng trưởng ban tổ chức - trao giải nhất cho chị Trần Thùy Linh, người đoạt giải nhất cuộc thi viết với bài “Hồn chợ Việt” - Ảnh: Tiến Long
Ông Trần Hùng Việt - tổng giám đốc Saigontourist, đồng trưởng ban tổ chức - trao giải nhất cho chị Trần Thùy Linh, người đoạt giải nhất cuộc thi viết với bài “Hồn chợ Việt” - Ảnh: Tiến Long

Theo ông Trần Hùng Việt - tổng giám đốc Saigontourist, đồng trưởng ban tổ chức cuộc thi, ban tổ chức đã khá bất ngờ khi nhận được hơn 545 bài viết và hơn 3.000 ảnh gửi dự thi của bạn đọc là du khách trong và ngoài nước, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư sau bốn tháng phát động.

Thông qua cuộc thi này, ban tổ chức sẽ chọn lọc ảnh đoạt giải, ảnh đẹp, bài viết sâu sắc để in thành sách Tận hưởng bản sắc Việt (Savour VN). “Đây sẽ là một trong những ấn phẩm chính của hệ thống Saigontourist nhằm quảng bá du lịch VN tại thị trường trong nước và quốc tế.

Nhận xét về các tác phẩm tham dự cuộc thi, ông Đỗ Văn Dũng - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phó trưởng ban tổ chức - cho rằng các tác giả đã rất tâm huyết và đầy trách nhiệm với ngành du lịch trong việc tôn vinh quảng bá những cái đẹp, cái hay mang bản sắc VN.

Thành công từ chương trình này đã tạo thêm động lực cho báo Tuổi Trẻ quyết tâm trong công tác truyền thông hướng đến các giá trị cao đẹp của quê hương đất nước, đề cao bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, phù hợp xu thế phát triển chung.

Phát biểu tại buổi nhận giải, ông Johann Farhammer - tham tán, trưởng ban hợp tác phát triển phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Philippines, người đoạt giải nhì cuộc thi - cho biết viết một bài báo về du lịch VN là một việc dễ dàng với ông vì “tôi say mê đất nước, văn hóa, con người, di sản của VN”. Ông Farhammer cho biết mình đã rất may mắn và hạnh phúc có hai lần công tác tại VN, rồi từ đó có nhiều lần nữa tiếp tục quay lại khám phá đất nước VN.

Theo ông Farhammer, cuộc thi đã tạo cơ hội và truyền cảm hứng cho du khách chia sẻ ý tưởng và cảm nhận của mình về du lịch. “Cách quảng bá tốt nhất chính là thông điệp của du khách khi về chia sẻ trải nghiệm của họ cho bạn bè, người thân. Tôi sẽ nói với bạn bè mình rằng VN là đất nước phải đến. Đất nước đó có tất cả những gì mà một du khách ước muốn. Là sự tổng hòa của cái cũ và cái mới, yên bình và náo nhiệt, cay đắng và ngọt ngào, hài hước và trang nghiêm, thiên nhiên hoang dã và các tòa nhà cao tầng... Vui nhất là nói chuyện với người VN” - ông Farhammer chia sẻ.

Ngay sau khi nhận giải thưởng trị giá 15 triệu đồng từ ban tổ chức cuộc thi, ông Farhammer đã trao toàn bộ số tiền thưởng để ủng hộ bệnh nhi ung thư thông qua chương trình “Ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên