27/05/2016 15:24 GMT+7

Trump Tower, điểm hút khách mới ở New York 

BÌNH AN (Theo AFP, grazia)
BÌNH AN (Theo AFP, grazia)

TTO - Ngay khi tỉ phú Donald Trump chính thức trở thành đại diện Đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ 2016, tòa tháp Trump Tower trên đại lộ số 5 danh tiếng đã thu hút mọi ánh nhìn của du khách đến với New York.

Tòa nhà Trump Tower, điểm tham quan mới hút khách ở New York - Ảnh: wiki

Thời gian gần đây, tòa tháp Trump Tower (khánh thành năm 1983) cao 202m sát bên công viên Trung tâm, đã trở thành điểm đến mới hút khách ở New York khi dòng du khách hiếu kỳ kéo đến chụp ảnh ở mọi góc độ.

Và dù có nhiều cảm nghĩ khác nhau khi chiêm ngưỡng tòa tháp nhưng phần lớn du khách đến từ các nước lẫn khách nội địa đều bước vào sân trong bằng đá cẩm thạch với hi vọng một lần diện kiến Donald Trump, người có thể trở thành tổng thống tương lai của Mỹ.

Trong khi đó, tại cửa hàng lưu niệm bên trong tòa tháp, không ít du khách tíu tít lựa chọn những sản phẩm mang hình ảnh của ông trùm bất động sản trong cuộc đua đến Nhà Trắng...

Trump Tower nằm trên đại lộ số 5 danh tiếng - Ảnh: gizmodo.com
Tòa nhà Trump Tower ở New York đang trở thành tâm điểm của khách du lịch đến New York - Ảnh: grazia
Du khách chụp ảnh trước tòa nhà Trump ở New York - Ảnh: AFP

Theo giới du lịch, khi cuộc tranh cử bước vào giai đoạn cuối, sức hấp dẫn của Trump Tower sẽ còn tăng nhiệt hơn nữa, bởi đây là nơi tỉ phú Donald Trump công bố việc ông ứng cử Tổng thống Mỹ 2016.

Trụ sở chính của công ty Trump Organization và "tổng hành dinh" của chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump cũng đặt tại tòa tháp này.

Chưa hết, tòa tháp còn là nơi cư trú chính của ông với một căn hộ lộng lẫy ở tầng trên cùng với tường bằng đá cẩm thạch, thiết kế nội thất mạ vàng và pha lê, cửa dát vàng và các chi tiết trang trí kiến trúc trần nhà tinh xảo...

Trump Tower nằm bên cạnh nhà thờ St. Patrick nổi tiếng, sát bên cổng đông nam công viên Trung tâm, gồm các văn phòng, căn hộ cho thuê và vài cửa hàng sang trọng. 

Đây là tòa tháp hiện đại bằng kính, có thiết kế khá đặc biệt bởi có nhiều cây mọc trong các góc cạnh tòa tháp, đồng thời có tầm nhìn rộng đến khu trung tâm Manhattan.  

Du khách có thể tham quan Trump Tower đến 22g mỗi ngày dưới sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt bởi nơi đây có các "không gian công cộng riêng tư" được chính quyền bảo đảm nhằm tránh sự soi mói của công chúng trước những cư dân là người của công chúng sinh sống tại tòa tháp này.

 
Trump Tower với 1 góc nhìn ấn tượng - Ảnh: en.wikipedia.org
Tòa nhà Trump Tower trong vắt với lớp kính bên ngoài - Ảnh: flickr.com
Các dòng chữ Trump Tower trước tòa nhà có lẽ đã biến nơi này thành điểm hút khách - Ảnh: trumptowerny.com
Cây cối mọc trên các tầng lầu tạo một sắc thái lạ cho công trình kiến trúc bằng kính - Ảnh: wp
Bên trong tòa nhà Trump Tower - Ảnh: wiki
Một phòng với nội thất dát vàng trong căn hộ ở tầng trên cùng của tỉ phú Donald Trump tại Trump Tower - Ảnh: lifezette

 

 

 

 

 

 

BÌNH AN (Theo AFP, grazia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên