22/03/2017 15:21 GMT+7

Trồng thành công giống hoa đào đẹp nhất tại Đà Lạt

LÂM THIÊN
LÂM THIÊN

TTO - Sau gần 2 năm chăm sóc, giống hoa đào Yoshino (loài hoa đào đẹp nhất Nhật Bản) đã sinh trưởng và nở hoa tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Những nụ hoa Yoshino đầu tiên đã nở tại Đà Lạt - Ảnh: Lâm Thiên
Những nụ hoa Yoshino đầu tiên đã nở tại Đà Lạt - Ảnh: Lâm Thiên

Anh Bùi Văn Sang (con trai nghệ nhân Mười Lời) tại Thung lũng hoa đào Mười Lời cho biết: “Năm 2015, ông Trần Thắng, chủ tịch Viện Văn hóa và giáo dục Việt Nam tại Mỹ, đã mang sáu cây hoa đào Yoshino Nhật Bản từ Mỹ về tặng TP. Đà Lạt trồng thử nghiệm.

Thành phố đã giao cho Thung lũng đào Mười Lời trồng ba cây. Đó là loài đẹp nhất trong số hơn 200 giống anh đào mà Nhật đã tặng Mỹ cách đây hơn 100 năm”.

Sau gần hai năm nghiên cứu, chăm sóc kỹ lưỡng, ba cây Yoshino đã phát triển tốt và bắt đầu kết nụ, nở hoa.

Đặc biệt, là những cây Yoshino trồng tại Đà Lạt cũng ra hoa đúng vào thời điểm loài hoa này đang nở bên Nhật. Mỗi hoa có năm cánh đơn, màu trắng hồng thanh nhã.

Anh Sang cho biết: “Hiện nay, ba cây này đã cao khoảng 2m, mỗi cây bắt đầu nở được 5 - 6 hoa”.

Theo anh Sang, để cây ra hoa như hiện nay, sau khi cây rụng lá vào mùa đông, anh đã “bón” thêm đá lạnh vào gốc cây suốt một tuần để cây bước vào thời kỳ ngủ đông giống như bên Nhật. 

Tiếp nối thành công này, anh Sang cho biết hiện đang thử nghiệm ghép hoa giống Yoshino vào gốc mai anh đào Đà Lạt với hy vọng đào Nhật Bản sẽ phát triển nhanh và thích nghi tốt hơn với vùng đất mới.

Hiện 10 cây đào ghép đang phát tán nhiều cành với chiều dài mỗi cành từ 30 - 40cm. Nếu thành công, sẽ ghép với số lượng lớn và tìm cách “tác động” để Yoshino nở hoa khoe sắc cùng thời điểm với mai anh đào Đà Lạt để du khách có thể chiêm ngưỡng một mùa hoa anh đào rực rỡ tại Đà Lạt.

Anh Bùi Văn Sang - người có công nuôi trồng và chăm sóc thành công giống hoa Yoshino của Nhật Bản tại Đà Lạt - Ảnh: Lâm Thiên
Anh Bùi Văn Sang - người có công nuôi trồng và chăm sóc thành công giống hoa Yoshino của Nhật Bản tại Đà Lạt - Ảnh: Lâm Thiên
LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên