24/01/2015 11:30 GMT+7

​Triều Tiên “trải thảm” mời tình nguyện viên dạy tiếng Anh

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhằm tăng cường năng lực cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch trong nước, Triều Tiên vừa triển khai sáng kiến thu hút các tình nguyện viên dạy tiếng Anh tới quốc gia này.

Công viên nước Munsu ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo Newsweek, đây là sáng kiến của hãng du lịch Triều Tiên Juche Travel Services (JTS) có trụ sở ở ngoại ô London (Anh).

Ông David Thompson, giám đốc của JTS cho biết, đối tác của JTS là Công ty du lịch quốc tế Triều Tiên (KITC) đã thay mặt lãnh đạo ngành du lịch quốc gia đề nghị JTS hỗ trợ họ tổ chức cho các tình nguyện viên dạy tiếng Anh và kỹ năng quản lý du lịch tới giảng dạy tại Đại học du lịch Bình Nhưỡng.

Tuy không được trả lương và phải tuân thủ những quy định hạn chế nghiêm khắc trong việc đi lại, nhưng các tình nguyện viên sẽ có cơ hội trải nghiệm rất đặc biệt trong vòng 1 tháng tại Triều Tiên.

Theo đó, các ứng viên tình nguyện sẽ phải có chứng chỉ TEFL (giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ), hoặc đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và phát triển du lịch.

Nếu được chấp nhận, các ứng viên sẽ nhận được gói đãi ngộ trị giá hơn 1.000 USD bao gồm vé máy bay khứ hồi từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng, thị thực tại Triều Tiên, các kỳ nghỉ cuối tuần trên toàn lãnh thổ Triều Tiên và chế độ ăn ở, sinh hoạt ở khách sạn 3 sao.

Cũng theo ông Thompson, sau khi thông báo về chương trình tuyển tình nguyện viên được đưa lên website của JTS chỉ vài ngày, đã có khá nhiều người đăng ký.

Kể từ khi mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài năm 2009, ngành du lịch Triều Tiên đã có những bước phát triển tích cực. Theo ước tính của các hãng du lịch, mỗi năm, nước này thu hút khoảng 4.000 - 6.000 khách phương Tây.

Sáng kiến “trải thảm đỏ” cho tình nguyện viên có khả năng giảng dạy tiếng Anh người nước ngoài này được chia làm 3 đến 5 giai đoạn thực hiện. Tuy nhiên, 2 chương trình đầu tiên dự kiến thực hiện vào tháng 5 và tháng 11 năm nay.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên