28/05/2015 16:18 GMT+7

Ông Hồ Khanh và ông Howard Limbert nhận Huân chương Lao động

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Ngày 28-5, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Hồ Khanh và ông Howard Limbert.

Ông Nguyễn Hữu Hoài (giữa) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Howard Limbert và ông Hồ Khanh - ảnh: Lam Giang

Ông Hồ Khanh (trú ở thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã có công tìm kiếm và giúp các đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khám phá hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Ông Howard Limbert (chuyên gia hang động thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh) đã có thành tích thám hiểm, khảo sát và nghiên cứu hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để giới thiệu ra thế giới và giúp tỉnh Quảng Bình khai thác hang động phục vụ du lịch.

Ông Hồ Khanh, 46 tuổi, chính là người đã phát hiện ra hang Sơn Đoòng vào năm 2009. Từ năm 1989 ông Khanh đã để ý tìm hang động trong những chuyến đi rừng và đến nay ông đã phát hiện ra hơn 20 hang động.

Ông Howard Limbert đã cùng Hồ Khanh tìm được vị trí hang Sơn Đoòng lần đầu tiên vào năm 2009 và cũng trong năm này đã tổ chức nhiều đợt khảo sát và công bố Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới.

Ông Howard Limbert gắn bó với hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng từ những năm 1990 với hàng trăm chuyến tìm kiếm hang động, khảo sát, thám hiểm và nghiên cứu trên quy mô lớn.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên