14/11/2015 07:58 GMT+7

Tổng cục Du lịch Singapore từ chối xác nhận khách

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Vụ “Phải gửi danh sách khách sang Singapore trước khi nhập cảnh?”, Tổng cục Du lịch Singapore từ chối xác nhận khách theo danh sách các công ty du lịch VN gởi sang.

Trong ngày 13-11, nhiều công ty du lịch VN cho biết đã liên lạc với Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại VN để gửi danh sách đoàn (mỗi đoàn vài chục khách) nhờ đóng dấu xác nhận nhằm tránh tình trạng bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nước này từ chối nhập cảnh.

Tuy nhiên, STB đã từ chối việc xác nhận các danh sách này với lý do chỉ có thể xác nhận danh sách các đoàn du lịch theo dạng MICE (du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng) tại Singapore với số lượng lớn.

Như Tuổi Trẻ (ngày 13-11) đã thông tin, do lo ngại khả năng du khách VN có thể bị từ chối nhập cảnh vào Singapore, nhiều công ty du lịch VN đã phải chuyển danh sách đoàn khách sang Singapore trước cho STB để xác nhận. Đây cũng là lý do khiến lượng du khách VN đến Singapore liên tục giảm mạnh thời gian qua.

Thông tin từ STB tại VN cho biết trong chín tháng đầu năm 2015, có 328.128 lượt khách VN sang Singapore, giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có đến bảy tháng lượng khách VN sang Singapore giảm từ 1,8 - 14,8% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là giảm liên tục từ tháng 5 đến tháng 9.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên