03/04/2015 19:43 GMT+7

​Tổ chức lễ hội hoa anh đào tại hoàng thành Thăng Long

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có văn bản đồng ý cho Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật tổ chức sự kiện lễ hội hoa anh đào Nhật Bản trong hai ngày 11 và 12-4, tại hoàng thành Thăng Long.

Ông Vũ Khắc Liên, chủ tịch Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật, cho biết thông tin trên.

Ông Liên nói vì năm nay dự kiến quy mô tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn hơn, nhiều hoạt động phong phú hơn, nên thay vì tổ chức ở triển lãm Giảng Võ như mọi năm thì sẽ tổ chức ở hoàng thành Thăng Long. 

Năm nay sẽ có hoa anh đào đến từ nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản được mang đến Việt Nam.

Ngoài những tiết mục đã quen thuộc với công chúng Việt Nam như điệu múa truyền thống yosakoi, cuộc thi bầu chọn, biểu diễn cosplay, trình diễn võ thuật, trình diễn một số món ăn đặc trưng của Nhật Bản như Okonomi-yaki, Tako-yaki… còn có những tiết mục vật sumo - môn vật nổi tiếng của Nhật Bản - lần đầu được giới thiệu ở lễ hội hoa anh đào.

Trong khuôn khổ lễ hội, ban tổ chức cũng dành không gian để khách tham quan được chụp ảnh cùng hoa anh đào, tham gia trồng cây hoa anh đào, khu vực giới thiệu các loại hoa nổi tiếng của Nhật Bản…

Đây là sự kiện hướng đến chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước 30-4 và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Trước đó, ngày 2-4, tại thành phố Hạ Long cũng đã khai mạc lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên