19/06/2015 08:11 GMT+7

​Tiểu vùng Mekong sẽ là điểm đến hấp dẫn

VIỆT HÙNG - LÊ NAM
VIỆT HÙNG - LÊ NAM

TT - Việt Nam kêu gọi các cơ quan du lịch GMS thảo luận, đưa ra những đề xuất đẩy mạnh hợp tác công tư, tăng cường nguồn lực đầu tư phát triển sản phẩm...

Du khách tàu biển Quantum of the seas làm thủ tục nhập cảnh tại cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: LÊ NAM
Du khách tàu biển Quantum of the seas làm thủ tục nhập cảnh tại cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: Lê Nam

 

*Miễn visa cho khách đến từ 5 nước châu Âu.

Ngày 18-6, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải phát biểu tại Diễn đàn du lịch Mekong 2015 (MTF) được tổ chức ở TP Đà Nẵng với sự tham dự của đại diện ngành du lịch sáu nước tiểu vùng Mekong mở rộng - GMS (Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc), kêu gọi các cơ quan du lịch GMS thảo luận, đưa ra những đề xuất đẩy mạnh hợp tác công tư, tăng cường nguồn lực đầu tư phát triển sản phẩm, hướng tới mục tiêu đưa GMS trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách.

Theo đề nghị của ông Hải, các cơ quan du lịch quốc gia GMS cần phối hợp đưa ra những cơ chế, chính sách chung, tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn, khuyến khích đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng và quảng bá các sản phẩm liên vùng, liên quốc gia.

“Thông qua GMS, Việt Nam rất mong muốn kết nối giữa các điểm du lịch Việt Nam với các điểm du lịch trong khu vực, tạo thành các sản phẩm đa dạng và hấp dẫn du khách” - ông Hải nói.

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định miễn thị thực (visa) đơn phương cho công dân đến từ năm quốc gia châu Âu gồm Ý, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Pháp, có hiệu lực từ ngày 1-7 (thực hiện trong vòng một năm, được xem xét gia hạn theo pháp luật Việt Nam).

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Anh Tài - tổng giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist - cho rằng đây là tin vui cho ngành du lịch sau một thời gian dài chờ đợi, bởi đó là những thị trường du lịch trọng điểm cho ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua. Đối với các quốc gia khác, theo ông Tài, Chính phủ cũng nên tạo điều kiện giảm phí, thủ tục cấp visa thông thoáng, nhanh chóng, thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - cho rằng miễn visa không chỉ đơn thuần mang đến lợi ích cho riêng ngành du lịch mà còn là cơ hội để Việt Nam hội nhập, gắn với các thị trường này, tạo điều kiện thông thoáng cho du khách, thương nhân... đến Việt Nam du lịch kết hợp đầu tư, thương mại...

“Miễn visa chỉ là một phần trong những yếu tố làm cho du lịch Việt Nam trở nên hấp dẫn, thu hút hơn. Điều quan trọng là du lịch Việt Nam phải gìn giữ được môi trường du lịch không có nạn “chặt chém”, làm giá, ăn xin, ăn cắp vặt, chèo kéo du khách...” - ông Thọ nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - cho rằng việc mở rộng các quốc gia được miễn visa vào Việt Nam góp phần thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi hơn để thu hút khách đến Việt Nam.

VIỆT HÙNG - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên