30/03/2015 12:21 GMT+7

​Thẹn với khách

TRẦN THẾ DŨNG (Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ)
TRẦN THẾ DŨNG (Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ)

TT - Một người khách nước ngoài đã làm chúng tôi hết sức hổ thẹn khi cặm cụi đi lượm từng vỏ chai nước mà du khách quăng bừa bãi, rồi mang đến bỏ vào thùng rác.

Ông Thomas Joseph Brenner dọn dẹp vỏ chai nước ở cột cờ Lũng Cú - Ảnh: T.T.Dũng

Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) là một địa điểm thu hút đặc biệt đối với người VN. Hiện tại, khách tham gia các tour du lịch Đông Bắc, các chuyến đi phượt của các bạn trẻ đều nhắm cột cờ Lũng Cú là điểm phải đến để được ngắm lá cờ Tổ quốc rộng 54m² ở địa đầu phía Bắc nước ta.

Hôm 13-3 vừa qua, tôi hướng dẫn một đoàn khách 18 người đi tour du lịch vùng Đông Bắc này, và đương nhiên phải đến cột cờ Lũng Cú. Trong đoàn có một khách nước ngoài mang quốc tịch Canada và là rể Việt - ông Thomas Joseph Brenner.

Suốt chuyến đi, ông luôn miệng trầm trồ về cảnh thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp của nước ta. Đặc biệt, ông cũng hết sức trang nghiêm khi cùng đoàn đến với cột cờ Lũng Cú.

Tuy nhiên, tại đây ông đã làm chúng tôi hết sức hổ thẹn khi cặm cụi đi lượm từng vỏ chai nước mà du khách quăng bừa bãi, rồi mang đến bỏ vào thùng rác.

Ông cười và bảo: ”Đất nước các bạn xinh đẹp, hùng vĩ nhưng nhiều rác quá. Đặc biệt những chỗ thiêng liêng như thế này lại càng không nên xả rác”.

Ông càng nói, chúng tôi càng thấy thẹn. Và tôi chụp cảnh ông lượm các vỏ chai bỏ vào thùng rác (cũng ngay gần đấy) để xin kể với mọi người và chúng ta hãy hứa với nhau rằng: đừng xả rác, đặc biệt ở những nơi thiêng liêng!

TRẦN THẾ DŨNG (Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên