15/03/2016 07:01 GMT+7

Thanh tra toàn diện an toàn du lịch tại Lâm Đồng

M.VINH
M.VINH

TT - Ngày 14-3, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã lập đoàn thanh tra các vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn cho du khách tham gia các dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch trên toàn tỉnh Lâm Đồng. 

Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra các trang thiết bị phục vụ du khách tại các điểm du lịch, công tác bảo vệ môi trường. Dự kiến đoàn sẽ thanh tra 20 điểm du lịch có lượng khách sử dụng dịch vụ du lịch lớn nhất tỉnh Lâm Đồng đến ngày 25-3.

Bà Nguyễn Thị Nguyên, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết đợt thanh tra nhằm hạn chế tối đa các tai nạn có thể xảy ra, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng, trong đó tập trung xử phạt, đình chỉ các đơn vị không đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách theo quy định.

Được biết trước đó, trên địa bàn Lâm Đồng đã xảy ra hai vụ tai nạn liên quan đến du lịch mạo hiểm khiến 4 người nước ngoài chết tại thác Datanla (Đà Lạt) và thác 7 tầng (huyện Đức Trọng). Ngay sau đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các điểm du lịch tự chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn cho du khách trước khi tổ chức thanh tra toàn diện.

 

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên