17/05/2016 11:54 GMT+7

Thái Lan đóng cửa "đảo thiên đường" do du khách gây ô nhiễm

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Koh Tachai, một trong những hòn đảo xinh đẹp được ví như "thiên đường du lịch" tại Thái Lan, sẽ bị đóng cửa vô thời hạn do lượng du khách quá đông gây ô nhiễm môi trường.

Đảo Koh Tachai - Ảnh: globalnews.ca

Hòn đảo nằm ngoài khơi tỉnh Phang Nga là một phần của Công viên quốc gia Similan. Phần lớn công viên này sẽ đóng cửa từ giữa tháng 5 đến tháng 10 do mùa gió mùa, sau đó mở cửa lại. Riêng Koh Tachai sẽ đóng cửa vô thời hạn, theo Bangkok Post.

Lý do, theo nhà chức trách Thái, lượng du khách đổ xô ra đảo quá đông gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

"Chúng tôi phải đóng cửa hòn đảo để môi trường trên đảo và trên biển có thời gian phục hồi và không bị quấy rầy bởi hoạt động du lịch" - Tunya Netithammakul, giám đốc Cơ quan quản lý vườn quốc gia và bảo tồn thiên nhiên Thái Lan, nói. 

Ông cũng cho biết việc đóng cửa hòn đảo là cần thiết trước khi các thiệt hại "không thể khắc phục". 

Báo chí địa phương dẫn lời các chuyên gia nói một bãi biển trên đảo Koh Tachai có thể chứa khoảng 70 người, nhưng đôi khi số lượng du khách có mặt lên đến hơn 1.000, cùng với đó là các quầy hàng ăn uống và tàu du lịch.

Điều này vượt xa khả năng bền vững của hòn đảo và gây thiệt hại nghiêm trọng đến mức có thể không thể phục hồi.

Thái Lan thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm, phần lớn họ tìm đến những bãi biển đẹp và hòn đảo xinh đẹp của nước này.

Một số hình ảnh trên đảo Koh Tachai (Ảnh: beachmeter.com):

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên