22/06/2017 19:54 GMT+7

Sơn Đoòng nằm trong các khu cắm trại độc đáo nhất thế giới

BÌNH MINH (Ảnh: Daily Mail)
BÌNH MINH (Ảnh: Daily Mail)

TTO - Hang Sơn Đoòng (Việt Nam) lọt vào danh sách một trong những khu cắm trại mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. 

Điểm lý tưởng đến bạn cắm trại là những nơi gần gũi thiên nhiên - Ảnh: Dailymail

Nhắc đến cắm trại, người ta thường yêu thích những nơi gần gũi với thiên nhiên. Đó có thể là một khu đồng trống ở vùng nông thôn yên tĩnh, hoặc là một vách núi cheo leo dành riêng cho những người mê thám hiểm.

Một số địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình có thể kể đến núi Alps và khu cắm trại Waldseilgarten Hollschlucht. Nơi đây cho phép bạn ngủ trong những chiếc thùng treo lủng lẳng trên ngọn cây hoặc trên vách đá.

Nếu không thích độ cao, hãy xách hành lý đến hang Sơn Đoòng ở Việt Nam, hang động lớn nhất thế giới đủ sức chứa vừa hai chiếc Boeing 747 với hệ thống khí hậu, thực vật nguyên sơ.

Ngoài ra, sa mạc Sahara ở châu Phi cũng là địa điểm lý tưởng đến bạn cắm trại.

Nằm sâu trong dãy núi Alps của Đức, khu cắm trại Waldseilgarten Hollschlucht cho khách cơ hội ngủ một đêm chiếc lều treo lủng lẳng trên ngọn cây. 
Trong Công viên Quốc gia Yosemite ở California, các nhà thám hiểm bất chấp nguy hiểm để ngủ trong những chiếc lều treo trên vách đá cheo leo.
Năm 2016, một nhóm du khách dũng cảm ở Trung Quốc đã dựng khoảng 100 căn lều đầy màu sắc trên vách núi Laojun (tỉnh Hà Nam) cao hơn 1.000 mét so với mặt đất.

 

Hang Sơn Đòong ở tỉnh Quảng Bình (Việt Nam) là hang động lớn nhất thế giới với chiều dài gần 9 km, cao hơn 150 mét. Khách du lịch phải chi số tiền khoảng 1.800 Bảng (trên 50 triệu) để được tham gia chuyến cắm trại thám hiểm hang động này - Ảnh: Ryan Deboodt
Nếu thích khí hậu lạnh, bạn có thể đến hòn đảo băng Pemberton ở British Columbia. Tại đây, bạn tha hồ tận hưởng cảm giác cắm trại trong các hang động đóng băng.
Khung cảnh ngoạn mục này được chụp tại Hoverla, ngọn núi cao nhất ở Ukraine. Du khách thường cắm trại trong những chiếc lều nhỏ hoặc tham gia những cuộc săn bắn và ngắm dải ngân hà vào ban đêm.
Nam Cực là một trong những khu vực còn lại cuối cùng trên thế giới chưa bị khai thác du lịch. Một số hành khách đi tàu ngang qua khu vực này có thể cắm trại qua đêm tại đây, trong khi các nhà nghiên cứu khoa học có thể ở hàng tháng.
Những người cắm trại thích cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài có thể dựng lều tại khu vực Erg Admer nằm trong sa mạc Sahara ở châu Phi.
Amarnath là đền thờ Hindu được những ngọn núi phủ tuyết bao bọc. Mỗi năm, hàng ngàn người mộ đạo đã hành hương đến đây. Trong khi đó, người dân địa phương cung cấp dịch vụ thuê lều cho du khách và các nhà thám hiểm quan sát.
Một trong những cảm giác phấn khích nhất là dựng lều tại Burning Man và cùng hàng ngàn người cắm trại khác đương đầu với những cơn bão bụi khổng lồ.
Năm 2009, hãng sản xuất đồ uống Bovril đã lập khu cắm trại trên đỉnh tòa nhà cao tầng ở trung tâm London, nơi du khách được ngắm cảnh mặt trời mọc ở độ cao 70 mét.
Khung cảnh huyền bí này hẳn phải khiến bất kỳ ai sắp du lịch đến vùng cao nguyên Scotland phải mê mẩn. Hãy thử một lần cắm trại ở đây để trải nghiệm cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH MINH (Ảnh: Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên